Home Đời sống Công ty BĐS Cường Thịnh Land bị tố lừa đảo bán dự án ma, chiếm đoạt tài sản

Công ty BĐS Cường Thịnh Land bị tố lừa đảo bán dự án ma, chiếm đoạt tài sản

by Saigon Phot

Một người dùng MXH mới đây đã chia sẻ câu chuyện bị cty BĐS Cường Thịnh lừa đảo. Nguyên văn bài viết:

“Thật là ái ngại khi phải công khai vấn đề cá nhân lên cộng đồng thế này, nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình vẫn muốn chia sẻ chuyện này cho mọi người cùng biết để tránh những cái bẫy như thế này. Vì chúng ta đã đang dần tới cái tuổi “An cư lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống. Mà ở ngoài kia “người lạ” đã đáng sợ, bây giờ “người quen” thì càng đáng sợ khôn lường.

Mình vô tình trở thành nạn nhân của 1 công ty BĐS (Cường Thịnh) với thiệt hại gần 1 tỷ đồng, và nếu tổng hợp các nạn nhân thì cũng phải hơn cả trăm tỷ đồng.

Nói về vấn đề nhà cửa thì đã trở thành vấn nạn chung rồi, mình cũng đọc khá nhiều bài viết và cũng chỉ ngao ngán lắc đầu tiếc cho các nạn nhân, ấy vậy mà hôm nay chính bản thân mình lại vô tình là người trong cuộc, kiểu “chuyện gì xảy ra sẽ phải xảy ra”.

Sau đây là hành trình mình đi tìm hiểu “những thủ đoạn tinh vi của bọn chúng”, và tiếp xúc với các nạn nhân và bọn lừa đảo, cơ quan nhà nước…

Bài viết chi tiết sẽ nằm trong các bức ảnh.

Trước tiên nói về lý do và tại sao mình lại dùng từ “vô tình” trở thành nạn nhân.

Tháng 06/2020 đang ngồi làm việc tại công ty thì mẹ mình gọi điện “Mẹ đang đi xem nhà mẫu với K (em rể mình) nè, đẹp lắm… mẹ mua cho mày nha”. Mình kiểu “mua nhà chứ mua rau hay gì, mẹ nói cái gì vậy?”.

Sau khi đôi co giải thích thì biết được là em K đang làm ở cty BĐS nên giới thiệu và dắt mẹ mình đi xem “căn hộ dịch vụ nhượng quyền 50 năm” giá 950 triệu – Quý 1/2021 sẽ giao nhà (Hình thức: Đóng tiền từng đợt, đóng 50% còn đợt cuối 50% khi nhận nhà sẽ thanh toán).

Sau khi tìm hiểu tham khảo những người bạn thì cảm thấy rất là nhiều rủi ro. Tối đó mình và mẹ đã trò chuyện rất rất lâu là mình không muốn mẹ mua cho mình, và mình cũng không muốn mẹ thích rồi mua vì rất rủi ro. Nhưng mẹ mình bảo “Rủi ro cái gì con, K là người nhà mình mà, cả nhà nó đều làm ở đó. Không lẽ mình không tin”.

Sau khi mình khóc lóc, năn nỉ, phân tích gãy lưỡi về thời gian, địa lý, tiền bạc, định hướng… mẹ vẫn quyết định mua, và ép là mình phải đứng tên vì mẹ lớn tuổi rồi không rành giấy tờ gì đâu… Mỗi ngày đều gọi năn nỉ mình mua, K nhắn, vợ K nhắn… Mình mệt, mình thỏa hiệp!

Sau khi lên ký hợp đồng ngày 24/6/2020 với bộ mặt tối thui như chết trôi thì 2 ngày sau đó, mình nhận được thông tin là dì mình cũng được sale và đã mua 1 căn như mình. Mình nghĩ “Ôi thôi kệ các người. Toy quá mệt mỏi sòi!”.

Sau khi tìm hiểu thì bài tủ của các anh sale là:
– Cô/chú mua căn nhà này cho con của cô/chú ở đi, để sau này con cô/chú có nhà ở.
– Cô/chú mua căn nhà này đi, không ở thì cho thuê 4tr/tháng kiếm tiền dưỡng già cũng được mà.
Với cái giá 950tr và những thời sale như trên thì nạn nhân là các đối tượng.
– Nhân viên văn phòng muốn kiếm 1 căn nhà nhỏ để an cư lạc nghiệp.
– Gia đình vợ chồng son mới cưới hoặc có con nhỏ.
– Ông bà cô chú tầng lớp lao động muốn mua nhà cho con làm của hồi môn.
– Ông bà cô chú lớn tuổi muốn có chút tài sản đầu tư kiếm tiền dưỡng già (Độ tuổi từ 30t – 65t) và chiếc cầu nối mang tên “người quen”.
– Những nạn nhân sẽ được mua nhà qua 80% các “cầu nối như”: anh/em/cháu/ trong nhà, đứa cháu của ông bạn, nhỏ em của bà chị, nhỏ chị của đứa bạn, nhỏ bạn của anh đồng nghiệp…

Cho nên đa số mọi người mua căn nhà này là 50% vì mong muốn, 50% là vì tin “người quen” cho nên tụi nó rất dễ dàng quan mặt vì chẳng ai đòi hỏi xem giấy tờ pháp lý gì cả (mà thật thì có biết gì đâu mà đòi xem).

Cụ thể là mình và dì mình đã đóng 2 đợt tiền, mỗi căn 50% nên vị chi là gần 1 tỷ. Rồi thời gian trôi qua, mình cũng chẳng quan tâm, cũng chưa bao giờ lên (vì quá xa). Chỉ lâu lâu nghe mẹ kể là “có lên công trình xem đã xây được 2 tầng, nhưng nó vừa gửi thư về nhà bảo là công trình đang tạm ngưng xây dựng vì đang điều chỉnh giấy tờ, sẽ sớm được xây dựng tiếp”. Mình không quan tâm cho lắm!

Đến đợt dịch 07/2021 mọi thứ ngưng lại. Mẹ mình vì giãn cách quá lâu + thần kinh yếu – chỉ trong nhà mà không làm được gì nên mẹ bị stress, phát bệnh “Rối loạn cảm xúc lưỡng cực giai đoạn hỗn hợp”. Lúc mình về chăm sóc thì thấy 2 bộ hồ sơ (của mình + và dì trong tủ) nên mình đem về nhà nghiên cứu và nghĩ “đã đến lúc phải quan tâm rồi đây…”

Sau dịch 03 tháng, mình gọi lên số tổng đài những chẳng lúc nào liên hệ được, mình nhờ K tìm cho mình 1 sdt thì có số của 1 ông tên Ti (xưng là quản lý dự án). Ti viện lý do là dịch nên chưa xây. 2 tháng sau mình gọi Ti bảo “đang điều chỉnh bản vẽ”, 2 tháng sau mình gọi Ti lại bảo “đang điều chỉnh giấy phép”. Thấy có mùi không hay, nên tầm 05/2021 lần đầu tiên mình ghé qua công trình… và trời ơi.

2 năm rồi mà cái đống đổ nát gì thế kia? Vậy mà ban đầu bảo quý 1/2021 giao, thì giao cái nịt à. Mình hỏi thăm lòng vòng các cho chú bán cá ở trước công trình, họ bảo “Có xây sửa gì đâu, bỏ hoang đó giờ mà”. Mình thắc mắc hỏi “sao con thấy vẫn có giàn giáo, đất cát mà ta”. Chú minh mẫn trả lời “Nó cho thuê chỗ để đồ, chứ nó chở đi xây chỗ khác mà”.

Hình ảnh trên là các bạn nhân sau khi 7749 lần tìm kiếm chủ tịch những không xuất hiện thì đã kéo tới để đòi công bằng. Các chú CA có xuống làm việc và động viên mọi người đi kiện

Ngày trước trụ sở ở Hoàng Văn Thụ, nay chuyển về Kinh Dương Vương. Ngày 7/9/2022 mình tới đó nói chuyện, nhưng công ty như cái vỏ rỗng. Chỉ 1 con nhỏ lễ tân, và 1 con nhỏ nhân sự tên Linh bước xuống tiếp mình.

Thái độ của Linh bố láo kinh khủng, kiểu như tao đang nắm tiền của mày đấy, trời ơi! mình muốn ..@#%.. đ.ầ.u nó ra!!! Nó bảo nó chỉ tiếp nhận yêu cầu chứ không có quyền giải quyết gì hết, muốn gì cứ làm đơn yêu cầu. Mình gọi cho Ti chất vấn tại sao dự án chưa xây xong, Ti nói “đang đợi ngân hàng giải ngân, miễn sao tới lúc đó em có nhà giao cho chị thì thôi”. Mình hỏi “đợi đến bao giờ, cứ hẹn liên tục thế ai mà chấp nhận được”. Linh bảo “tụi em xin chị cho ngưng lại, lúc đó chị không nói gì thì thôi chứ bây giờ chị thắc mắc gì…”. Mình yêu cầu thanh lý, Linh và Ti chấp nhận 1 cái rụp. Thoáng thấy sự dễ dãi mình thấy có điềm.

Mình quyết định thanh lý là vì mình nghĩ đơn giản thanh lý là chấm dứt, chỉ cần trả tiền lại cho mình nhưng đã lừa đảo thì dễ gì mà lấy lại được tiền…

Trên lịch hẹn thanh lý cụ thể là hẹn 13/6/2023 sẽ trả tiền lại cho mình. Trước đó là đầu tháng 06 mình đã dập dìu nhắn tin cho bên công ty để coi động thái thế nào, nó trả lời như kiểu “trap boy anh-bận-việc” nửa ngày nhả cho 1 tin. Mình sốt ruột nên gọi lên mấy số mình biết cũng chẳng liên hệ được. Vô tình có 1 số bắt máy nói rằng “Giờ này em còn chưa đi đòi tiền còn tìm công ty gì nữa, chúng nó trốn hết rồi”.
Anh đó là N (nhân viên cũ) của công ty, tóm lại kiểu như xích mích đã nghỉ nên ảnh đứng ra gom các mạn nhân vào trong group.
Lần đầu tiên xuất hiện được cô chú anh chị nói cho nghe rất nhiều điều.

Mình được biết cuối tháng 05 vừa qua có vài cô chú anh chị đã tập hợp lên công ty Đường số 06 biểu tình (cty chuyển từ Kinh Dương Vương chuyển qua, vì bên đó bị đập phá quá nhiều).

Cũng có cán bộ CA xuống làm việc và thông báo tất cả những người ở đây không có tạm trú, tạm vắng không được tiếp tục ở đây (vì nhà đang tranh chấp). Ở đây không có giấy phép kinh doanh, đề nghị công ty đóng cửa. Và CA cũng vận động mọi người nên đi kiện.

Tới ngày 12/6 (tức là trước 1 ngày hẹn). Mình nhắn tin gọi điện mãi không thấy ai trả lời, mình gọi cho tên Ti, nó kêu nó nghỉ làm rồi. Mình được cô chú anh chị cho số điện thoại của 1 nhân vật mới tên Tí, tên này được ủy quyền thay tên Ti làm “Giám đốc chăm sóc khách hàng”.
Mình vẫn bình thường hỏi Tí công ty ở đâu, mấy giờ ngày mai gặp thì Tí cũng vui vẻ hẹn mình ở cty như bình thường. Hòn (vợ 2 của chủ tịch) và Thờ (tay chân) của chủ tịch là 2 người đang đứng tên 2 thửa đất của dự án mình mua (chưa hợp thửa).

Xưa ông cha ta đã lập ra thế trận “vườn không nhà trống” để chống quân Mông-Nguyên xâm lược Đại Việt thì nay có PHC và các thủ túc cũng áp dụng như vậy.

Ngày 13/6 mình lên công ty thì đã thấy có 2 khách hàng tới trước, lễ tân mời mình ngồi dùng nước đợi. Sau đó thì có 2 anh khác tới. Trong đó có 1 anh tên V hôm trước CA xuống lập biên bản anh cũng có mặt, lễ tân vừa thấy anh đó lật đật chạy trốn lên lầu. Gọi cho Tí không được, chỉ nghe tiếng chuông reo. Anh V nói với mình công ty bị cấm hoạt động rồi mà, gọi công an xuống làm việc thôi. CA vừa nghe giọng anh V liền nói “Anh đừng tới phá nữa, hôm trước đã bảo đóng cửa rồi mà”. Mình mới nói “em là nạn nhân khác, em chưa biết gì trước đó. Em vẫn được hẹn lên công ty giao dịch. Mời anh xuống làm việc giúp em”.

Sau đó 2 anh CA Phường 06 và 1 anh CA khu vực xuống hỗ trợ tụi mình, chúng mình phải đưa bằng chứng là có nước có ghế, công ty có tiếp khách thì ảnh mới tin. Mình nói đã cấm hoạt động và cư trú tại sao vẫn còn ở. Ảnh nói đây là vấn đề của ảnh, còn việc của các bạn là đi kiện đi. Ok, mình chấp nhận. Ảnh cho mình biết tòa nhà này vẫn có vài người thuê trọ nên chuyện có mở của là chuyện bình thường (đa số là nhân viên tay chân của PHC).

Theo mình biết hiện tại chúng nó vẫn còn sống, tụ tập, tiếp khách ở căn nhà Đường số 06 đó. Mình có lên tố cáo với công an Phường lần nữa họ vẫn nói đây là vấn đề của họ… kêu mình đừng có bám ở đây nữa mà hãy đi kiện đi. Khúc này cấn quá! Nếu còn ở, còn tiếp khách thì sẽ còn nạn nhân nữa!!!!! Nhưng mình lại chẳng rảnh để đi bắt cớ từng cái nhỏ lẻ hoài.

Quay trở lại với lúc sau khi 3 anh phổ biến đường hướng đi kiện với mình thì 3 anh ra về, mình hỏi “có người hẹn em vậy em muốn chờ thì sao”. Ảnh nói “vậy tùy em, chờ đi”. Ok, em đợi câu này thôi!

Mình đã ngồi ở công ty đó chính xác là từ 9h sáng đến 18h. Trong khoảng thời gian đó, mình bật tivi xem, vô bàn lễ tân làm việc, ăn uống, viết đơn kiện, lâu lâu có vài nhân vật đi xuống đóng cửa nhốt mình lại, hỏi mình là ai mà ngồi đây, sao sử dụng tài nguyên công ty. Mình hỏi ngược lại anh là ai, nhân viên hay sao thì lủi đi (sau này mình mới biết đó là thằng Ti. nói chuyện với mình suốt mấy năm).

Ti (áo xanh hình trước) ngày xưa mình biết mặt là mập mạp trắng trẻo, Ti bây giờ ốm đen và bị nạn nhân đánh hư 1 bên mắt. Khoảng trưa thì có 2 nạn nhân khác đến, và gọi tên Thờ (áo sơ mi trắng hình trước) xuống nói chuyện. Sau khi nghe họ nói chuyện thì có thể hiểu sơ sơ 2 cô này là đối tác(?) nhưng cũng bị lừa nên mới quen biết tên Thờ. Hắn ta vỗ ngực tự tin nói đã nghỉ làm rồi, chỉ ở ké đây thôi, muốn hỏi gì nói cho nghe. Mà mình hỏi 2,3 câu là lòi ra lắp bắp (nói chung là xl đủ thứ) nên mình đếch thèm quan tâm nữa, đi vào trong ngồi.

Yan – con lễ tân giả nai. Con nhỏ này điệu bộ hiền lành, nhìn gái quê chân chất mình nghĩ chắc vô nhầm công ty lừa đảo mà không biết nhưng thì ra nó đã làm ở cty 3,4 năm nay rồi. Là tay chân cùng quê với PHC. Lúc nào cũng lễ phép nhưng lúc trưa trốn không nổi cầm 2 cây xúc xích lon ton chạy xuống làm mì gói ăn thì lườm liếc mình. Mình nhìn cái chìa khóa xe trong túi áo nó bỏ của chạy lấy người mà muốn vứt mẹ ra đường mấy lần, t lấy ra rồi t cất vô, t lấy vô rồi t cất ra….cuối cùng t để lại như cũ huhu lương tâm lại không cho phép. Tới khoảng 17h07 thì Tí xuất hiện nhắn tin cho mình và hắn ta gieo 1 cái bẫy mà tất cả các nạn nhân đa phần đều bị dính chưởng.

Để mình nói cho các bạn nghe lý do tại sao 5 năm qua rất nhiều người kiện nhưng PHC vẫn chưa bị bắt.

+ Luật dân sự – là tranh chấp giữa 2 bên, kết quả chung cuộc là đồ ai trở về của người ấy.
+ Luật hình sự – hành vi lừa đảo, tội phạm lừa đảo bla bla, kết quả là ở tù hoặc mày phải ói tiền ra để giảm án.

Bên công ty nó liên tục đưa ra các thỏa thuận, ban đầu sẽ là thỏa thuận thanh lý (thảo nào cho thanh lý 1 cách dễ dàng). Sau đó tới hạn thanh lý, nó sẽ đưa ra các thỏa thuận trả theo đợt vd: Đợt 1 trả 10%, đợt 2 trả 30% và đợt 3 trả 70%. Các đợt cách nhau 3 tháng. Nếu chỉ cần ai có tâm lý “trả nhiêu lấy nhiêu” thì sẽ mãi mãi không bao giờ lấy được gì. Vì sẽ càng ngày càng lún sâu vào luật DÂN SỰ, bạn chấp nhận thỏa thuận với nó đồng nghĩa 100% là tranh chấp.

Sau khi nó trả 10% (đôi khi còn chưa tới) tầm 40tr/450tr nó sẽ mãi mãi bỏ bạn qua 1 bên – Vì bạn đã dính bẫy. Có 1 số nạn nhân quyết tâm kiện dân sự, mỗi lần gặp mặt nó sẽ cữ 1 người tới gặp. Trải qua 81 kiếp nạn cuối cùng bạn thắng án. Nó nói công ty nó hiện tại làm ăn thua lỗ không còn tiền, không chạy trốn mà sẽ trả dần cho bạn. Ký cam kết, tòa cho về. Và mãi mãi không có sau đó nữa, nếu muốn lấy tiền thì tiếp theo bạn sẽ lại phải nộp đơn.

+ Yêu cầu thi hành án
+ Yêu cầu kê biên, phát mãi tài sản
+ Yêu cầu phong tỏa tài sản
+ Yêu cầu cấm xuất cảnh

Thằng Tí lợi dụng tâm lý của mình ngồi đợi cả ngày lâu, đúng hết giờ làm việc nó xuất hiện để giao dịch với mình. Đưa mình vô cái thế nôn nóng bàn chuyện với nó. Suýt chút nữa thì mình sập bẫy. Sau khi nhắn tin qua lại, nó đuối lý và hẹn ngày mai sẽ dùng số công ty nói chuyện, đây là số cá nhân. Nó hủy kết bạn đồng thời chặn người lạ nhắn tin.

Ngày nay ta có 2 nhân vật gọi chung chung là cô vợ 2 và cô vợ 3, vì mấy đồng tiền chấp nhận chung chồng. Mỗi cô, anh cho mấy chục tỷ để xây nhà lầu, mua xe hơi, con học trường quốc tế. Đâu đó vài căn biệt thự cho thuê ở Bình Châu. Bây giờ công ty với chủ tịch chỉ còn cái nịt để ra tòa dễ nói chuyện, chứ tài sản anh ta tẩu tán hết cho 2 con vợ (không hôn thú) thì luật dân sự có làm tới cùng thì cũng chỉ còn cái vỏ rỗng (đó là lý do tại sao nó chẳng sợ kiện luật dân sự).

Các cô rất là mạnh dạng đẻ cho anh chủ tịch 1 trai 1 gái (con trai vợ 2 lớn hơn con gái vợ 3 ba tháng tuổi). Nhưng tới nhà hỏi thì kêu không có liên quan tới chủ tịch. Cô vợ 3 mình may mắn có tấm hình chứng minh chứ cô vợ 2 thì kín tiếng, chẳng thấy chụp hình chung, chỉ chụp với con trai thôi. Trẻ con không có tội, giờ mình lấy hình trai gái nhà nó ghép lại thì ôi thôi đòi xét nghiệm ADN bác sĩ đánh cho. Nhưng có 1 tấm hình thằng bé thổi nến cắm 33, tức là 33 tuổi.

Đầu mình nhảy số liền. Bây giờ là tuần 30 của năm 2023. 39 tuần trước là 9 tuần cuối của năm 2022 (lấy 1 năm có 52 tuần trừ cho 9 là tuần 43 của năm 2022) . Lập tức google Tuần 43 > là từ 24/10/2022 – 30/10/2022 . Mà thằng PHC sinh ngày 24/10/1989 – 24/10/2022 = 33 tuổi.
Hắn có 1 bà vợ đầu đứa con trai 10 tuổi, nhưng kín tiếng và đã thôi nhau vì thằng này lăng nhăng.

Thêm 1 điểm thú vị nữa khi mình tìm kiếm thông tin. Ngoài câu chuyện tởm lợn chung chồng kia ra thì đây là chuyện mình thấy sợ hãi tiếp theo. Trước giờ mình đọc cmt dạo mà thấy ai cmt độc địa đến độ hết hồn mình hay bấm vô trang cá nhân thử coi nam nữ, nhiêu tuổi mà sao ăn nói đáng sợ vậy. Thì 10 người hết 9 người để ảnh bìa hay là thường xuyên share Phật pháp. Mấy cái con mà trang cá nhân “hoa rơi cửa Phật, vạn sự tùy duyên” thì cũng thường xuyên bị tố là ph4`. Trời ơi, đừng lấy Phật ra che lắp tội lỗi nữa, chỉ tội càng thêm tội thôi.
Đi chùa, ăn chay, niệm Phật chỉ là giải tỏa tâm lý. Khi nào mình thấy cái sai trong lòng mình, mình sửa nó, mới thật sự là tu mấy má ơi.

Sau khi trải qua 81 kíp nạn thì mình quyết định ủy quyền cho luật sư. Vì mình có tới 2 bộ hồ sơ, mình không thể thay mặt dì mình theo hoài được. Phải quy về 1 mối cho luật sư lo. Hiện tại luật sư đã gửi công văn tới công ty. Và chúng nó vẫn tiếp tục lươn lẹo bằng cách cắt chức thằng Trí để công ty không có ai đại diện. Sau đó nói là Tí giữ hồ sơ nên chưa trả lời mình được. Mình bốc tách vấn đề thì nó im lặng tới giờ.

Ngày 25/7/2023 vừa qua tập thể các cô chú lại tập hợp đi nộp đơn lần nữa. Và bên công an cũng chỉ nhận hồ sơ rồi kêu về. Giải thích chung chung đây là vấn đề dân sự. Mình tự hỏi vậy mãi mãi các nn đều không chỉ tội được PHC hay sao, chuyện này sẽ tiếp diễn đến bao giờ?.

Những vụ án lừa tình, lừa xe, lừa tiền trên mạng vẫn được điều tra hằng ngày nhưng vụ của chúng mình mãi không được thụ lý. Như 1 cánh cửa đóng kín, tụi mình chưa được 1 lần được bước vào trong lên tiếng trình bày…

Đã 5 năm nay, sau khi dùng rất nhiều cách, vẫn chưa lật được bộ mặt của tụi nó để tống vào tù vì chúng nó thách thức rằng Việt Nam không có Pháp luật (?), giới truyền thông thì tụi nó quen nhiều (?).

Mình là người trẻ nhất trong số các nạn nhân và là người rành MXH nhất, mình không biết nick mình sẽ tồn tại được trong bao lâu trước khi tụi nó nhìn thấy nữa, nhưng không quan trọng”.

Nguồn: FB Nguyễn Yo

Có thể bạn quan tâm