Home Đời sống Thẩm mỹ viện NT Korea hoạt động chui, phẫu thuật trong phòng mổ tự phát

Thẩm mỹ viện NT Korea hoạt động chui, phẫu thuật trong phòng mổ tự phát

by Saigon Phot

Để lôi kéo khách đến thẩm mỹ vùng kín, Dr. Thị Hoà – thẩm mỹ viện NT Korea đã tự xưng là bác sĩ của bệnh viện lớn, thực hiện phẫu thuật trong phòng mổ tự phát.

Bất thường tư vấn, phẫu thuật tại thẩm mỹ viện NT Korea

Thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều diễn đàn làm đẹp như một địa chỉ hàng đầu về cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật vùng kín, cải thiện sinh lý nữ giới, phòng khám (thực chất là một thẩm mỹ viện) của người tự xưng là Dr. Thị Hòa (hay Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hòa) có những quảng cáo, tư vấn thần thánh hóa loạt công dụng của dịch vụ này. Tuy nhiên tất cả các bình luận trên fanpage đều bị giới hạn truy cập.

Hàng loạt quảng cáo về dịch vụ tân trang “tiểu eva” được fanpage của Dr. Thị Hoà quảng cáo. Ảnh: Nhóm PV.

Tự nhận có hơn 10 năm tu nghiệp tại Bệnh viện Đại học Korea Anam, với kinh nghiệm hơn 10.000 giờ lâm sàng cùng 3.500 ca thẩm mỹ tạo hình “tiểu eva” thành công, fanpage của Dr. Thị Hòa thường xuyên chia sẻ những ca phẫu thuật vùng kín cho khách hàng được diễn ra tại phòng khám của bác sĩ này, dù không có địa chỉ rõ ràng.

Để tìm hiểu về hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này, PV liên hệ với TMV qua fanpage. Sau nhiều bước tư vấn, lấy thông tin, chắc chắn chúng tôi là khách hàng tiềm năng, nhân viên của TMV mới tiết lộ địa chỉ.

Theo lịch hẹn, chiều hôm sau PV có mặt tại địa chỉ số 5, ngõ 216 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi được một người đàn ông tự xưng là quản lý của TMV NT Korea tiếp đón.

Dù không phải bác sĩ hay nhân viên y tế, nhưng sau khi đưa “khách hàng tiềm năng” đến phòng chờ, người đàn ông này yêu cầu chúng tôi cung cấp một số thông tin về tiền sử sử dụng các sản phẩm gây tê để chuẩn bị làm phẫu thuật.

“Em cung cấp cho anh lịch sử của mình trước đây đã sử dụng các sản phẩm gây tê hay chưa, có phản ứng hay dị ứng gì không. Vì chút nữa mình phải gây tê mới làm phẫu thuật được.

Để cho chắc chút nữa anh sẽ bảo các bạn test lại cho em, nếu trước đây không có dị ứng gì thì không sao đâu”, người tự xưng là quản lý TMV NT Korea của Dr. Thị Hòa cho hay.

Sau khi cung cấp thông tin theo yêu cầu, PV được mời lên gặp trực tiếp bác sĩ tại nơi được giới thiệu là phòng phẫu thuật của TMV.

Bên trong phòng phẫu thuật của thẩm mỹ viện NT Korea

Bên trong căn phòng rộng khoảng 30m2, tại tầng 6 (được gọi là phòng mổ của TMV NT Korea) được bố trí sơ sài, ngoài 2 chiếc giường và đèn dùng để phẫu thuật, căn phòng được bố trí thêm 1 chiếc giường để bác sĩ sinh hoạt cá nhân như ngủ nghỉ, ăn uống… thậm chí chơi với con ngay tại đây.

Hình ảnh phòng phẫu thuật sơ sài bên trong TMV NT Korea được Dr. Thị Hòa quảng cáo. Ảnh: Nhóm PV.

Thấy “khách hàng tiềm năng”, Dr. Thị Hòa liền yêu cầu PV nằm lên giường phẫu thuật để thăm khám dù chưa biết khách hàng có nhu cầu thực tế là gì.

Ngoài phẫu thuật vùng kín, Dr. Thị Hòa quảng cáo rằng, phòng khám này thực hiện được tất cả các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ, từ nâng mũi, cắt mí, thậm chí liên kết với bệnh viện để nâng ngực… chỉ cần khách có nhu cầu. Tuy nhiên, đa số các cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra ngay tại căn phòng này để “tiết kiệm” cho khách.

Mặc dù là phòng phẫu thuật – tức là phải đảm bảo khắt khe các điều kiện theo quy định của ngành y tế như: cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực… tuy nhiên căn phòng này không khác phòng ngủ là mấy.

Về nhân lực, ngoài người đàn ông tự nhận là quản lý ban đầu thì chỉ có duy nhất người tự xưng là Dr. Thị Hòa thực hiện mọi khâu từ thăm khám, tư vấn, phẫu thuật đến… chèo kéo khách.

Theo quy định của ngành y tế, chỉ có các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ mới được bố trí các phòng mổ. Còn tại các thẩm mỹ viện hoạt động xâm lấn, sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phẫu thuật làm thay đổi hình dạng cơ thể là không được phép.

Trong phòng mổ của TMV NT Korea, nhiều ca mổ đã được diễn ra. Ảnh: Fanpape của Dr. Thị Hòa đăng tải.

Để thuyết phục “khách hàng tiềm năng” sử dụng dịch vụ, Dr. Thị Hòa lấy điện thoại khoe loạt ảnh kết quả của các ca phẫu thuật mới thực hiện thành công tại chính căn phòng này với PV.

“Đây là 3 ca phẫu thuật chị mới làm tại đây hôm nay, đều cắt môi bé, môi lớn, phẫu thuật tầng sinh môn và làm se khít âm đạo.

Tất cả các khách hàng từng qua tay chị đều lấy lại được khoái cảm thanh xuân. Em cứ yên tâm, chị sẽ có cách xử lý với trường hợp của em, làm sao cho em ưng và hài lòng nhất”, Dr. Thị Hòa khẳng định.

“Em cứ yên tâm, chị làm xong đẹp tự nhiên nhìn như không làm luôn, em đồng ý thì bây giờ làm luôn tại đây. Chi phí hợp lý hơn bên ngoài nhiều, chỉ 2.660.000 đồng cho mỗi dịch vụ”, Dr. Thị Hòa chèo kéo để chốt đơn.

Dr. Thị Hoà cung cấp cho PV hình ảnh 3 ca phẫu thuật “tiểu eva” mới được thực hiện tại chính thẩm mỹ viện này vào buổi sáng cùng ngày ghi nhận. Ảnh: Nhóm PV.

Tự nhận là bác sĩ của bệnh viện để mồi chài khách?

Để tạo niềm tin cho khách yên tâm sử dụng dịch vụ, Dr. Hòa giới thiệu thêm mình hiện đang làm tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành (số 61 Vũ Thạnh, Ô Chợ Dừa, Đống Đa), nếu khách muốn bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật cho khách tại bệnh viện, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn nhiều so với làm trực tiếp tại phòng phẫu thuật này.

Khi thấy phóng viên còn lưỡng lự chưa đồng ý, Dr. Thị Hòa dùng đủ cách để chèo kéo từ ra sức thuyết phục cho đến nài nỉ đặt cọc giữ suất với giá 500.000 đồng.

“Nếu em chuyển trong hôm nay, chị sẽ tặng ngay 1 gói cuộn hồng, nó sẽ giúp cho “cái đấy” hồng vĩnh viễn. Về chuyển luôn cho chị đi, chị sẽ tặng dịch vụ cho em. Phải nhanh đi, vì cuối ngày chị phải tổng hợp với kế toán rồi”, Dr. Thị Hòa chèo kéo.

Lấy lý do chưa sẵn sàng thực hiện tiểu phẫu, PV ra về và hẹn quay lại TMV NT Korea gặp Dr. Thị Hoà vào một ngày khác.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, tại Bệnh viện Đa Khoa Hà Thành hiện không có bác sĩ, lao động kí hợp đồng hay đối tác nào của bệnh viện có tên là Nguyễn Thị Hòa hay cái tên khác là Dr. Thị Hòa. Việc người này tự ý quảng cáo và giới thiệu là người của bệnh viện đã được người đại diện từ phía bệnh viện Hà Thành xác nhận là không đúng sự thật.

Theo PGS.TS Phạm Bá Nha, Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cho biết, do không tìm hiểu kỹ không ít bệnh nhân đã phải nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều, trụy tim, nguy kịch sau khi làm đẹp vùng kín tại các cơ sở không phép, thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn.

“Do sinh nở hoặc lão hoá theo thời gian, nhiều chị em tự ti về vùng kín của mình và có nhu cầu thẩm mỹ. Không ít người đã thực hiện những dịch vụ này tại các cơ sở không phép, thẩm mỹ viện chui, không đảm bảo an toàn.

Trong quá trình điều trị, chúng tôi đã cấp cứu cho không ít bệnh nhân khỏi “lưỡi hái tử thần” sau khi làm đẹp vùng kín tại các cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Có những bệnh nhân vào viện với tình trạng rất nặng như tụ máu, chảy máu vùng kín dẫn đến trụy tim, vô cùng nguy kịch.

Có một số bác sĩ mới ra trường chưa có chuyên khoa gì, thấy các bác sĩ khác làm dịch vụ này dễ dàng thì cũng làm. Tuy nhiên việc này không hề dễ, vì nó làm trên cơ thể người việc đảm bảo an toàn phải đặt lên hàng đầu”, bác sĩ Nha thông tin.

Có thể bạn quan tâm