Home Đời sống Người dẫn đoàn trong vụ hội Harley Davidson chen hàng lên phà Cát Lái lên tiếng thanh minh

Người dẫn đoàn trong vụ hội Harley Davidson chen hàng lên phà Cát Lái lên tiếng thanh minh

by Saigon Phot

Chào anh/em, bạn bè những người thân quan tâm Khang!

Những thứ mình sắp trình bày dưới đây không phải là sự thanh minh hoặc là phân bua về đúng sai, mà nó là vài dòng chia sẽ giành cho những người thân bạn bè anh em của mình để có thêm góc nhìn của người trong cuộc. Ai không bình tĩnh hay có những suy nghĩ tiêu cực kích động mình xin phép không tiếp chuyện.

Đáng lý ra mình sẽ đợi kết quả xác minh của cơ quan chức năng rồi mình sẽ chia sẽ dù kết quả đó là nhận định phía mình đúng hay sai, nhưng câu chuyện đã đi quá xa và ảnh hưởng đến khá nhiều người và gây hoang mang đến người thân của mình và cả những anh em cùng team nên mình nghĩ mình là người mà các anh em tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn đoàn và chịu trách nhiệm về dẫn dắt mọi người đi đến nơi về đến chốn thì mình phải lên tiếng!

Quay lại nhìn 1 chút về tình hình hỗn loạn lúc đó từ góc nhìn của người trong cuộc.

Team mình tới phà Cát Lái thì lane xe hơi bị xe máy chen lấn không đi được, bảo vệ phà phải mở rào cho xe hơi chạy ngược chiều đi xuống phà (từ đoạn này tới cổng chỉ vài chục mét gì thôi) thì thấy xe team mình đậu kế bên khá khó cho những chiếc xe hơi phía sau chạy lên, thì 1 anh bảo vệ mặc đồng phục nhân viên phà và 1 anh mặc đồ bảo vệ dân phố mở rào cho xe hơi chạy “ngược chiều” xuống phà và hướng dẫn team mình chạy theo xe hơi luôn để giải quyết tình trạng tắt nghẽn xe lúc đó( trước mình là có 2-3 xe hơi đi trước), trước khi mà mình chạy đi mình đã hỏi xác nhận lại “được đi hả anh?” Thì bảo vệ gật đầu chỉ tay ra hiệu chạy đi thì mình mới ra hiệu cho anh em chạy chứ ko hề cố tình đu theo xe hơi. Khi chạy lên gần tới barie cổng thì có 1 anh nhân viên bán vé khác chặn lại không giải quyết bán vé, nói chuyện to tiếng thị uy và ko lý lẽ trong khi mình đã nói chuyện rất lịch sự nhưng a ấy không muốn nghe xua đuổi yêu cầu tụi mình phải quay đầu xếp hàng lại từ đầu và từ chối ko bán vé ko cho qua, anh ấy yêu cầu mình phải kêu người nào mở rào cho đi thì lên nói chuyện rồi tính tiếp, mình mới di chuyển xuống làm việc với bảo vệ dân phố và nhân viên phà đã mở rào cho mình qua để nhờ xác nhận thì mới phát hiện xảy ra vấn không đồng nhất về quan điểm giữa nội bộ của nhân viên phà! Trong thời điểm đó có 1 vài người dân chờ mua vé nói chuyện rất văng tục và lời lẽ rất khó nghe điển hình nhất là có 1 người đàn ông chở theo con gái chạy dài từ dưới lên chửi bới vợ mình là “đ.m tụi m là cái gì mà chạy ngược chiều, thấy t mặc đồ điện lực mà t còn phải xếp hàng không? Deo bán vé cho tụi nó, lũ chode lũ này lũ kia” nghe rất phản cảm trong khi vợ mình đã lơ đi và nói là “anh ơi chuyện ko liên quan tới anh! Để tôi làm việc với người bán vé” nhưng a ta hâm doạ đòi đánh vợ mình thì mình nghe trong cardo rất ồn ào mình chạy lên hỏi “ai mà chửi bới, chửi ai?” thì anh ta rất hung hãng lớn tiếng “tao nè, tao chửi cái lũ tụi mày” ko có dấu hiệu muốn dừng , anh ta cố tình leo qua rào ngay lúc đó vợ mình đang đứng chờ mua vé thì a ta tới có xô xác trúng vợ mình,trong cardo nghe vợ mình la lên thì các anh em cùng team mới chạy vào can ngăn có xô xác qua lại, khi xác minh xong thì có 1 anh từ phía phà đi tới(anh này mặc đồ tây) tới kêu bán vé cho đi qua chứ người bán vé ban đầu vẫn ko có ý định muốn bán. Câu chuyện vẫn chưa dừng ở đó, xuống tới chỗ chờ lên phà thì thấy anh mặc áo điện lực còn cố tình đứng chờ team mình xuống tiếp tục gây sự và rất hổ báo xông tới với người đầy “mùi bia rượu” khi phát hiện a ta đã say xỉn team mình im lặng ko tranh cãi mà tiếp tục lên phà, khi lên phà a ta còn cố tình chạy xe chen lấn muốn đâm vào xe của tụi mình.

Link FB: https://www.facebook.com/nguyenduykhang1593

Tiếng la hét trong clip là tiếng của bé gái con người đàn ông gây sự, khi xuống phà con bé chấp tay xin là đừng đánh ba con và nói là ”ba say rồi ba làm vậy là sai, ba đừng làm vậy con xấu hổ!” Bé đó tầm khoảng 13-14t thì mọi người không thể nhận định là nó không biết gì được. Toàn bộ sự việc ở khía cạnh của mình là như vậy!

Video:

Qua sự việc trên thì quan điểm của người trong cuộc như mình là:

Mình khẳng định team mình “KHÔNG HỀ CÓ CHUYỆN CỐ TÌNH LẤN LANE ĐI NGƯỢC CHIỀU” nếu đi ngược chiều thì sẽ đi ngay từ đầu từ dưới lên chứ ko ai đời mà xếp hàng còn vài chục mét nữa tới cổng rồi mà lại ngược chiều để làm gì(nếu ai có clip chứng minh chúng tôi chạy ngược chiều từ dưới lên chúng tôi xin chịu trách nhiệm).

“Không hề có chuyện” team mình phải xếp hàng mua vé lại từ đầu mà là được xác nhận bán vé cho đi thẳng xuống phà chứ ko phải như ai đó xác nhận là bắt phải xếp hàng lại.

Nếu như không đc đồng ý mở rào cho qua thì làm gì có chuyện chui qua được? rồi chạy ngược chiều từ dưới lên 1-2km mà ko bị chặn lại (tình hình ngày hôm đó cuối giờ chiều xếp hàng bán vé rất xa, ít nhất 1km nếu ai thường đi vào thời điểm đó sẽ biết)

Còn về phần xô xác bên mình xác nhận là có lỗi vì không giữ đc bình tĩnh trong hoàn cảnh đó, nhưng nói đi phải nói lại trong cái tình huống bị cho vào thế tiến thoái lưỡng nan, có người gây sự rồi cố ý hành hung vợ tôi thì xin lỗi các bạn nhịn đc nhưng tôi và anh em của tôi không nhịn được! Ai nói là chúng tôi côn đồ chúng tôi chấp nhận sai về hành động mất bình tĩnh đó,xin lỗi chứ đã động tới gia đình anh em thì ông nào đứng đực mặt ra đấy nhịn được thì người đó tài giỏi!

Về chuyện đánh hội đồng thì nhìn theo clip sẽ thấy rõ là như vậy nhưng mà ngoài cái các bạn thấy ra thì có những người trước đó cũng hùng hổ chỉ đòi hùa vợ tôi các bạn có thấy đâu! Nếu mà anh mặc áo điện lực đó đi 1 mình thì nếu các bạn là a ta thì các bạn có nghĩ là có đủ bản lĩnh để xừng xổ hổ báo với 1 đoàn người không?

Phần về phía anh trai mặc áo điện lực gì đó nếu a cảm thấy tôi có nói sai hay bịa đặt vu khống anh thì a cứ làm đúng theo luật pháp nhé.

Còn về phía thông tin trên mạng thì theo như mình thấy mình chẳng có phải là người nổi tiếng hay 1 người có tầm ảnh hưởng gì nên các cá nhân tập thể ơi đừng có dẫn dắt dư luận theo 1 cách không có sự xác minh rõ ràng như vậy! Cơ quan chức năng chưa có kết quả thì đừng nói như các bạn đang ở trong ruột già của mình! Sống làm việc hãy có đạo đức cái tâm có cái sự tử tế trong đó. Hãy nghĩ tới 1 ngày cũng có thể bạn hoặc người thân của bạn là nạn nhân của cái “đám đông cuồn nộ”!

Mình không giám thách thức ai hết nhưng nếu ai gì đó muốn xác minh lý lịch hay coi mình có gốc bự gốc cây gì ko thì cứ xác minh làm rõ cũng đc, chứ mình dân đen dưới quê mới bán lúa làm thuê làm mướn cãi cha cãi mẹ mua đc chiếc moto chạy cho biết với người ta mà các bạn vẽ câu chuyện nâng cao quan điểm chi cho ghê gớm quá! Rồi được cái gì?

Đúng sai nếu hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới trật tự xã hội thì sẽ có cơ quan chức năng chính quyền vào xác minh rồi đưa ra kết quả chứ các bạn làm gì xồn xồn phán xét như các bạn là luật vậy. Tôn trọng cơ quan chức năng tí đi các bạn. Giữ thái độ tôn trọng là đang tôn trọng chính bản thân mình luôn đó.

Còn về những người đã nói là dân chơi xe dân biker thì mong các anh các bạn nhìn nhận vấn đề 1 cách khách quan có chọn lọc, bàn luận văn minh để có 1 cộng đồng nó sạch sẽ. Ở đời đã chơi chung 1 sân chơi nếu không bảo vệ nhau được thì thôi chứ đừng chà đạp nhau, người ngoài nhìn vào tôi và các bạn ra qua những bình luận những bài viết đó thì đánh giá ra cái gì? Đã mang tiếng là chơi xe moto phản cảm rồi mà bây h lại nói chuyện bâm nhẻ nhau thì chỉ thể hiện cho xã hội thấy sự đố kị ganh ghét chứ có thấy đc cái đoàn kết hay tinh thần biker gì đâu?

Cám ơn những người anh/em đã quan tâm, riêng về phía cá nhân cách chơi cách cư xử của e đối với khía cạnh với ae chơi xe như thế nào thì ae cứ nhận xét e sai e nhận. Cám ơn anh/em.

Bài viết thanh minh trên trang cá nhân của người dẫn đoàn, tuy nhiên đã khóa bình luận.

Link FB: https://www.facebook.com/nguyenduykhang1593

Có thể bạn quan tâm