Home Đời sống Trang Nemo phải tự bào chữa vì các luật sư đồng loạt vắng mặt trong phiên tòa

Trang Nemo phải tự bào chữa vì các luật sư đồng loạt vắng mặt trong phiên tòa

by Saigon Phot

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư đồng loạt vắng mặt là điều bất thường. Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng nên Trang Nemo và đồng phạm phải tự bào chữa.

Trang Nemo đến tòa từ sớm

Ngày 8-9, Tòa án nhân dân TP.HCM xử phúc thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam (cùng là nhân viên shop Trang Nemo).

Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của các bị cáo và bà Phạm Lệ Khanh – người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Trang Nemo kháng cáo xin được hưởng án treo

Theo ghi nhận, Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng các đồng phạm có mặt tại tòa từ sáng sớm. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam – bị cáo có mức án nặng nhất trong vụ án – lại vắng mặt không lý do.

Đồng thời, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo cùng vắng mặt không lý do. Trả lời hội đồng xét xử, Trang Nemo cho biết các luật sư bận việc nên không đến, do đó không đồng ý xét xử mà không có luật sư bảo vệ.

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa.

Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó hội đồng xét xử vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Chủ tọa phiên tòa cũng giải thích, các bị cáo đã được đảm bảo quyền và lợi ích của mình, các bị cáo có luật sư bảo vệ, luật sư đã được tiếp cận và nghiên cứu hồ sơ nhưng vắng mặt không lý do nên các bị cáo phải tự bào chữa cho mình.

Hội đồng xét xử cũng cho rằng việc bị cáo Nam vắng mặt không lý do là tự tước quyền kháng cáo của mình.

Đại diện các bị cáo, Trang Nemo xin hoãn phiên tòa để mời luật sư nhưng không được hội đồng xét xử chấp nhận. Phiên tòa tiếp tục làm việc.

Trước đó, Tòa án nhân dân quận 1 xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng lãnh 9 tháng tù. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam lãnh 12 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Nguồn: https://tuoitre.vn/cac-luat-su-dong-loat-vang-mat-trang-nemo-phai-tu-bao-chua-20230908091316663.htm

Có thể bạn quan tâm