Home Đời sống Đeo đồng hồ Rolex gần 1 tỷ đi du lịch Thái, du khách bị cáo buộc tội trốn thuế

Đeo đồng hồ Rolex gần 1 tỷ đi du lịch Thái, du khách bị cáo buộc tội trốn thuế

by Saigon Phot

Anh N. ở Hà Nội qua Thái du lịch, đeo trên tay chiếc đồng hồ Rolex gần một tỷ đồng. Theo quy định của Hải quan Thái Lan, mang hàng hóa trị giá trên 20.000 B thì phải kéo vali đi vào làn đỏ (Goods to Declare or Red Channel).


Anh N. không biết nên đi vào làn xanh (làn không cần khai báo) và bị hải quan chặn lại. Sau khi soi chiếu hành lý thì họ phát hiện anh đeo chiếc đồng hồ Rolex… họ cáo buộc anh ”mang hàng hóa vào nước kinh doanh.

Anh N. bị bắt tạm giam để chờ ra tòa với cáo buộc trốn thuế.

Văn phòng luật sthanoilaw.com hỗ trợ làm thủ tục xin tại ngoại, rồi tìm bằng chứng, chứng minh anh N. sang Thái du lịch nhiều lần và đều đi vào làn xanh không báo. Đó là thói quen chứ không phải anh ấy cố tình không khai báo. Rồi phải xác minh đồng hồ đó là của anh ấy chứ không phải mang qua Thái để kinh doanh. Ngoài ra, còn phải tìm lại chứng từ đồng hồ trước đây để chứng minh đồng hồ dùng cho cá nhân.

May mắn là anh N. đã thắng kiện, nhưng chuyến đi du lịch dự kiến 1 tuần trở thành chuyến đi hơn 4 tháng.

Được biết, quy định này đã có từ 2019. Theo đó, các mặt hàng được miễn thuế bao gồm đồ đạc đi kèm có giá trị không quá 20.000 baht.

Nếu đồ đạc có giá trị vượt quá 20.000 baht, hành khách phải chịu thuế. Nếu tài sản của hành khách được mang theo vì mục đích thương mại, thì thậm chí có giá trị ít hơn 20.000 baht vẫn phải chịu thuế.

Trường hợp này phải khai báo đồ đạc mang theo tại cổng Hàng hóa cần khai báo (Goods to Declare), hay còn gọi là cổng Đỏ (cửa thông thường là cửa Xanh, không có gì cần khai báo).

Khi đó, túi xách phải chịu thuế 20%, đồng hồ 5%, mỹ phẩm và thắt lưng 30%, cùng với thuế giá trị gia tăng 7%.

Nếu thấy mình không được nhân viên hải quan đối xử công bằng hoặc phát hiện bất thường trong thủ tục hải quan, bạn có thể gọi đường dây nóng của hải quan Thái Lan theo số 1332.

Có thể bạn quan tâm