Home Đời sống Cha mẹ lần lượt qua đời, hai đứa trẻ xin ăn sống lay lắt từng ngày

Cha mẹ lần lượt qua đời, hai đứa trẻ xin ăn sống lay lắt từng ngày

by Saigon Phot

Trong gần 2 năm, hai chị em Khánh Vy – Hồng Ân lần lượt mất cả cha lẫn mẹ, chỉ biết sống dựa vào bà nội đã ngoài 70 tuổi.

Trần Thị Khánh Vy (7 tuổi) và Trần Thị Hồng Ân (2 tuổi) trú thôn Tân Trù, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thiếu hơi ấm, bàn tay chăm sóc từ các đấng sinh thành, hai em chỉ còn bà nội Hoàng Thị Liên đã ngoài 70 tuổi là chỗ dựa duy nhất.

Bé Hồng Ân (2 tuổi) ôm chị gái bị thiểu năng trí tuệ khóc nức nở.

Trong căn nhà nhỏ nằm ở cuối xóm Tân Trù, xã Xuân Liên, bà Hoàng Thị Liên tuổi đã cao, sức yếu, tai không còn nghe rõ, trên đầu vấn vành khăn trắng chịu tang cho đứa con dâu tội nghiệp. Chứng kiến 2 cháu ngơ ngác khóc than, bà lại nghẹn lòng.

“Tôi già rồi, chẳng còn sống được bao lâu nữa để mà nuôi các cháu, chúng quá khổ, mất cả bố lẫn mẹ. Nhìn cháu ngơ ngác, ôm nhau khóc đòi sữa khiến tôi xót hết ruột gan, không biết có cách nào để nuôi nấng cháu lâu dài”, bà Liên lau nước mắt, nói.

Bà Liên (80 tuổi) khóc nghẹn vì thương hai đứa cháu côi cút

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Trần Văn Đại (SN 1981) và chị Phan Thị Lan (SN 1991) sinh được bé Trần Thị Khánh Vy, không may bị thiểu năng trí tuệ. Hy vọng nhen nhóm khi chị Lan tiếp tục mang thai bé gái thứ hai. Thế nhưng biến cố lại ập đến. Tháng 1/2021, anh Đại mất đột ngột sau một cơn đau bệnh. Người vợ vốn bị bệnh động kinh, khi chuyển dạ sinh con lại không có chồng bên chăm sóc.

Con chào đời, chị Lan cũng chỉ dám nghỉ ít ngày rồi tiếp tục bươn chải đủ nghề để lo cái ăn, cái mặc cho các con. Ai thuê gì chị cũng làm, ngoài ra còn tranh thủ nuôi thêm đàn gà, vài con lợn để cuộc sống đỡ chật vật.

Cứ ngỡ mấy mẹ con, bà cháu cứ thế lay lắt qua ngày. Nào ngờ ngày 8/8 vừa qua, trong lúc nấu cháo cho lợn, chị Lan lên cơn động kinh, ngã vào nồi cám, không thể trở mình gượng dậy. Khi hàng xóm phát hiện thì chị đã tử vong.

Nhà quá nghèo, không có tiền lo ma chay, anh em hàng xóm đã gom góp tiền tổ chức mai táng cho người phụ nữ xấu số. Mẹ mất, bé gái Hồng Ân mới 2 tuổi, bập bẹ gọi tìm mẹ trong tiếng nấc khiến ai chứng kiến cũng xót lòng.

Ông Nhật (hàng xóm của hai đứa trẻ) cho hay: “Tôi là hàng xóm nhưng nhìn các cháu mồ côi cha mẹ thì thương vô cùng. Giờ bà nội cháu lại lãng tai, khó nghe, ai nói gì với bà thì ghé sát miệng nói thật to bà mới nghe được. Bà già yếu như vậy rồi đây không biết tương lai của hai đứa trẻ sẽ thế nào”.

Gia tài của người mẹ quá cố để lại cho hai đứa nhỏ không có gì ngoài căn nhà xuống cấp.

Ông Lê Quang Hùng – Chủ tịch UBND xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân cho biết, hoàn cảnh của hai bé gái Khánh Vy và Hồng Ân vô cùng đáng thương.

“Gia đình bà Liên thuộc diện đặc biệt khó khăn. Khi chị Lan mất, lãnh đạo huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể cũng đã đến động viên, hỗ trợ và kêu gọi bà con lối xóm cùng quan tâm đến hai đứa trẻ. Mong rằng thời gian tới, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để tương lai các cháu bớt mịt mờ”, ông Hùng nói.

Có thể bạn quan tâm