Home Đời sống Phe nghệ sĩ không có quyền kháng cáo đòi xử bà Nguyễn Phương Hằng nặng hơn

Phe nghệ sĩ không có quyền kháng cáo đòi xử bà Nguyễn Phương Hằng nặng hơn

by Saigon Phot

Sau khi phiên xử bà Nguyễn Phương Hằng kết thúc, dư luận có đặt câu hỏi về việc liệu bà Nguyễn Phương Hằng còn cơ hội xin giảm nhẹ mức án.

Trả lời vấn đề này, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, bà Hằng có quyền làm đơn kháng cáo theo trình tự phúc thẩm xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, “phe nghệ sĩ” gồm Mr Đàm, Vy Oanh, Công Vinh – Thủy Tiên, Hoài Linh… không có quyền kháng cáo về hình phạt đối với bà Hằng. “Phe nghệ sĩ” chỉ có quyền kháng cáo liên quan đến quyền lợi của mình chứ không đủ tư cách đòi tòa “xử” bà Hằng mạnh tay theo nguyện vọng cá nhân họ được.

Vì vậy, nếu bà Nguyễn Phương Hằng kháng cáo, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ xem xét đơn kháng cáo về nội dung xin giảm hình phạt.

Luật sư cũng nhận định, dựa vào những tình tiết giảm nhẹ của bà Hằng (có nhiều đóng góp cho xã hội trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng…) thì việc kháng cáo cũng có thể được chấp nhận. Nhìn chung thì cửa thắng của bà Hằng khá khả quan. Điểm mấu chốt là bà Hằng có chịu kháng cáo hay không mà thôi.

Có thể bạn quan tâm