Home Đời sống PT gym của California Times City lừa đảo, quấy rối khách hàng

PT gym của California Times City lừa đảo, quấy rối khách hàng

by Saigon Phot

Mới đây, một khách hàng nữ đã tố PT gym California Fitness thuộc chi nhánh Time City quấy rối, chèo kéo cô gái mua gói tập. Bên cạnh đó, PT này còn vay tiền với lý do “chạy doanh số” nhưng viện hết lý do này đến lý do khác để không trả. Quá bức xúc, cô gái đã nhờ quản lý phòng tập giải quyết nhưng người này lại trả treo, trốn tránh không giải quyết cho khách hàng.

Toàn bộ bài tố của cô gái:

“Mình mua thẻ tập ở Cali Times từ 2022, và được tư vấn thêm gói mua PT 50 buổi. Có ai đi tập ở Cali mới hiểu được cái cảm giác, một người không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm gym cũng như đi tập ở các phòng tập thì khi đến đây sẽ bị các bạn PT sale như nào. Cực kì – cực kì khó chịu. Đầu tiên là nhận hướng dẫn luyện tập với PT 02b free, trong quá trình tập thì không dạy gì nhiều chỉ chăm chăm chê khuyết điểm cơ thể và phóng đại hơn là nói đến sức khoẻ, bệnh lý kéo theo trong khi 1/2 đội ngũ là mấy bạn không có bằng cấp chuyên môn, mục đích chốt hạ là sale gói tập.
Ok, mình là con mồi bị trúng tên bởi nhóm thợ săn. Mình đồng ý mua 50 buổi tập PT với HLV tên Bear. Bear dạy mình được 3 buổi thì xin nghỉ hẳn với lý do cá nhân. CLB có giới thiệu sang bạn Tee là người thay thế, takecare hồ sơ của mình.

Trong thời gian luyện tập với Tee, mình liên tục bị mời chào về việc mua thêm gói tập. Nguyên văn bạn đó nói với mình “Em dạy chị vì em thương chị thôi chứ em nhận lại hồ sơ của chị, em chẳng được gì, giờ chị mua thêm gói tập cho em 30 buổi nữa, không thì 15 buổi nữa em sẽ dạy chị đầy đủ các bài tập. Còn chị không mua cho em thì chị đi tập PT cũng chỉ hướng dẫn chị những bài tập cơ bản như cadio thôi và chị sẽ không cải thiện gì nhiều. Ở đây không phải mình em mà đứa PT nào cũng sẽ làm như thế thôi, vì bọn em không được gì hết”. Đánh vào tâm lý của mình, khiến mình tự cảm thấy lo sợ nếu mình không mất gì cho Tee thì sẽ không được chăm sóc, được tập luyện tử tế. Nhiều khi đúng là mình mua hàng trong tư thế, tâm lý bị ép mọi người ạ. có ai tập ở Cali cũng bị thế thì vào xác nhận giúp mình nhé, không lại bảo nói điêu.

Mình có nói với Tee để chị tập thêm mấy buổi nữa chứ chị chưa cảm nhận được gì, giờ kêu chị mua thêm sao được em. Tee nghe thế thì cũng không nói gì nữa mà chuyển sang tán phét bằng mấy câu chuyện tối hay đi 3 mặc toàn đồ hiệu, bill hoá đơn lúc nào cũng loanh quanh chục triệu, đi làm ở đây vì tạo quan hệ thôi chứ nhà bạn ấy cơ ngơi lắm. Nhưng điện thoại thì vẫn dùng iPhone 6. Mình cũng ngậm ngùi tiếp chuyện chứ không bóc mẽ, cũng không hiểu sao mình lại bị nó làm luỵ thế. Lúc ấy chỉ nghĩ thôi chả nói lại, im im để nó tập luyện cho mình tử tế.

Được tầm hơn 1 tuần sau, bạn đó lại bắt đầu chuyển sang sale whey. Với mức giá là 9,6 triệu cho 6 lọ whey, với kèm lời cam kết sẽ dạy tử tế. Mình cũng nói với Tee rằng không có nhu cầu mua whey, thì bạn đó lại tiếp tục body shamming và thần thánh hoá việc uống whey tốt như thế nào, và lại “chị không mua gì cho em, anh quản lý của em gây sức ép không để cho em dạy chị vào những khung giờ cao điểm như này đâu”.

Dưới sức ép liên tục, mình đã đồng ý mua. Mình chuyển cho Tee tiền 6 hộp whey, nhưng mới lấy có 1 hộp. Sau tiếp được vài ngày, Tee lại nhắn tin vay mình 1,5 triệu với lý do cuối tháng chốt sale khách, chạy doanh số. Mình nghĩ cùng cảnh đi làm sale hiểu được áp lực doanh số, mình cũng mủi lòng chuyển cho.

Sự việc xảy ra từ tháng 10/2022, sau đó, mình vẫn tiếp tục đi tập ở Cali đến qua tết dương 2023, trong thời gian đó Tee không nhắc gì đến việc trả tiền cho mình, mình cũng không đòi vì nghĩ rằng cứ để đấy làm lý do để nếu nó có sale mình tiếp thì mình có cớ từ chối, vì tuần nào, tháng nào bên đó cũng sale khách hàng mua thêm buổi, thêm whey mọi người ạ. Qua 2/2023 thì mình không đến tập ở Cali nữa vì bận công việc, thêm nữa là mình bị tâm lý mỗi lần đến đấy. Đi tập để giảm stress nhưng mỗi lần đến Cali Times City, mình thấy stress hơn cả cuộc sống bên ngoài.

Đầu tháng 9/2023 vừa rồi, mình nhận được cuộc gọi mời đi tập lại của 2 bạn PT khác ở Cali, qua đây thì mình nghe được rằng Tee đã xin nghỉ việc. Mình có nhắn tin cho Tee, nhưng Tee vẫn nói không nghỉ, chỉ là ngã chân ở nhà nằm chữa bệnh 2 tháng nay.

Nghi ngờ việc Tee nghỉ việc, lúc này mình mới nhắn tin đòi Tee trả 5 hộp whey với 1.5tr, tuy nhiên bạn đó liên tục trì hoãn. Cảm thấy khó chịu về hành vi này, mình đã lên CLB gặp quản lý để nói chuyện.

Ở đây, bạn quản lý phủ nhận toàn bộ giao dịch của mình với Tee, và nói rằng đó là vấn đề cá nhân của 2 người. Mình hỏi lại bạn đây có phải câu trả lời chính thức của CLB thì sẽ quay lại video. Lúc này bạn quản lý bắt đầu căng lên và nói mình không được phép quay, ở đây cấm quay hình? Lại tiếp tục một sự lừa dối khách hàng, mình đáp trả rằng “em vẫn là hội viên của CLB, ở đây có chỗ nào ghi là cam quay hình? Trong điều khoản hợp đồng kí kết có nội dung nào cam được quay video ở CLB. Còn anh là quản lý, là người đại diện của CLB gặp em để xử lý thì câu trả lời vừa rồi của anh có phải cũng lại câu trả lời của Times City về vấn đề đấy không, nếu không sợ thì sao ko đòong ý cho quay? Hay anh không dám chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình?”.

Lúc này bạn quản lý đã dịu hơn để trấn tĩnh mình, mình đề nghị được lấy thông tin cá nhân của Tee để ra trình báo CA nếu CLB rũ bỏ trách nhiệm. Bạn quản lý hẹn mình 3 ngày làm việc sẽ cung cấp thông tin của Tee, nhưng đến nay vẫn im bặt.

Nếu các bạn nghĩ câu chuyện trên của mình chỉ đơn giản là mình ngu và đó là việc cá nhân của 2 người, Cali Time City không cần phải có trách nhiệm thì để mình nói thêm như này. Ở đây các bạn PT đều còn rất trẻ, đa phần là 20-21 tuổi. Mình tin rằng xuất phát điểm của chúng ta đều là người tốt, người lương thiện, gặp hoàn cảnh mà lựa chọn chuyển mình. Vậy nên tất cả kịch bản sale bán hàng, thúc ép, quấy rối, chèo kéo khách hàng trên, thiết nghĩ không phải do đơn thuần xuất phát từ cá nhân cá biệt. Những chiêu trò để sale khách hàng từ ngọt nhạt đến nài nỉ, gây sức ép tâm lý mà Cali time city đang làm được gán mác là kỹ năng bán hàng. CLB không giải quyết được cho mình, mình cũng báo lại với quản lý mình sẽ báo cơ quan CA, và chạy ads liên tục 1 tháng để mọi người cùng đọc và biết đến sự việc.

Dưới đây là nội dung mình gửi đến chăm sóc khách hàng của cali và bằng chứng giữa mình và Tee để các bạn cùng đọc và tránh khỏi những rắc rối như mình. Mình không mong lấy lại tiền nhưng mình cũng muốn những kẻ lừa đảo đã và đang làm những việc trái với đạo đức phải trả giá hợp lý với việc làm của họ. Đồng tiền kiếm được từ việc lừa dối người khác ko dễ nuốt trôi và nghiệp quật luôn theo sau”.

Có thể bạn quan tâm