Home Đời sống Người đàn ông trở về nhà sau 37 năm bị bắt cóc, quỳ xuống khóc nức nở khi được ăn món mẹ nấu

Người đàn ông trở về nhà sau 37 năm bị bắt cóc, quỳ xuống khóc nức nở khi được ăn món mẹ nấu

by Saigon Phot

Sau khi “mất tích” suốt 37 năm trời, anh Lưu Đào (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) dường như trở lại là một đứa trẻ, quỳ xuống, ôm mẹ khóc nức nở khi được mẹ bón cho ăn.

Tờ Lai Times đưa tin cho biết ngày 1/10 mới đây, tại huyện Cừ (thị trấn Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc), anh Lưu Đào (43 tuổi) đã quỳ xuống, khóc nức nở khi được gặp lại mẹ ruột kể từ khi bị bắt cóc hồi còn 6 tuổi.

Được biết, hồi 6 tuổi, khi đang ở trên phố thì anh Lưu Đào bị bắt cóc và bán cho một người ở tỉnh Hà Nam. Sau 37 năm, anh đã vượt qua hơn 1.000 km và đặt chân về với quê hương thân yêu – huyện Cừ (tỉnh Tứ Xuyên).

Anh nói: “Nếu có thể vẽ, nhất định tôi sẽ vẽ quê hương mình, và tôi sẽ không bao giờ quên nơi đây”.

Để chào đón người thân đã xa cách 37 năm, gia đình anh Lưu Đào cũng đã có mặt từ rất sớm.

Sau khi gặp lại con trai, mẹ anh Lưu Đào nhẹ nhàng an ủi: “Đừng khóc, đừng khóc, chúng ta về nhà thôi!”

Khi về nhà, bà đã nấu một bát trứng nghiền cho anh. Anh Lưu quỳ xuống, nước mắt đầm đìa như một đứa trẻ, “vô tư” tận hưởng niềm hạnh phúc khi được mẹ bón ăn.

Theo thông tin từ gia đình, anh Lưu Đào bị bắt cóc vào ngày 16/5/1986.

Hôm đó, anh đang ở trên phố Malyu thì biến mất một cách khó hiểu. Gia đình sốt sắng hỏi khắp nơi thì được biết có người đã nhìn thấy anh bị một người lạ mặt bắt đi từ phía sau trường, đi qua một nơi gọi là “Núi Banbian”.

Sau khi sự việc xảy ra, cha mẹ và gia đình anh Lưu đã gọi điện báo cảnh sát, kể từ đó họ vẫn chưa bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm người con trai thất lạc của mình.

Theo điều tra của cảnh sát, vào buổi trưa ngày xảy ra vụ việc, anh Lưu đang chăn gia súc trên con đường vắng cách nhà khoảng 3km thì bị một người đàn ông trung niên bắt đi.

Sau đó, anh bị đưa đi từ trưa đến tối, đến một ngôi làng nhỏ và nghỉ qua đêm. Sáng hôm sau, người đàn ông trung niên đưa anh qua sông trên một chiếc thuyền sắt, bắt tàu ở một nơi đông đúc giống như thành phố, đến thành phố An Dương (tỉnh Hà Nam) khi trời tối, rồi đi xe ba bánh có động cơ về nhà “cha mẹ nuôi”.

Khi đó, anh Lưu không nhớ nhà mình ở đâu, nên sau đó đã gọi điện cho cảnh sát để nhờ tìm lại nhà và bố mẹ cho mình.

Với sự giúp đỡ của nhiều bên và mất rất nhiều thời gian, cảnh sát đã tìm ra manh mối và xác nhận thông qua nhận dạng DNA rằng Shi Junhai (tên của anh Lưu khi ở tỉnh Hà Nam) chính là Lưu Đào – người đã mất tích ở tỉnh Tứ Xuyên suốt 37 năm.

Có thể bạn quan tâm