Home Đời sống Chủ nhà phốt đơn vị chống thấm Jison kém chất lượng, cam kết bảo hành 5 năm nhưng mới 1 năm đã có sự cố

Chủ nhà phốt đơn vị chống thấm Jison kém chất lượng, cam kết bảo hành 5 năm nhưng mới 1 năm đã có sự cố

by Saigon Phot

Nhu cầu xây dựng những năm gần đây tăng mạnh kéo theo sự phát triển của các ngành và thương hiệu vật liệu xây, sơn tường. Để tiết kiệm chi phí, nhiều chủ nhà đã lựa chọn những thương hiệu kém chất lượng, hoặc thương hiệu sơn đã lựa chọn nguồn nguyên liệu kém chất lượng cùng quy trình kết định chất lượng lỏng lẻo dẫn tới những tác hại kinh hoàng cho người dùng.

Mới đây, trong một nhóm chuyên về chống thấm cho nhà ở, một người dùng đã bóc phốt đơn vị sơn chống thấm Jison. Nguyên văn chia sẻ:

“Em là khách hàng của Jison. Bên này làm chống thấm bảo hành 5 năm. Nhưng chưa được năm bị thấm xuống phòng ngủ. Có kiểm tra lại không bị ngập lên qua ray cửa vẫn bị thấm. Và bên Jison nói cái này do nguyên nhân khác không do chống thấm. Bảo hành nhưng tính tiền công. Dù khi làm em cho chống thẩm trái lưới chống thấm mới đi cửa, hai bên phối hợp cùng làm.

Giờ các anh chị Jison nói xin lột phần chống thấm trả lại tiền em 100%, giờ lên lột luôn. Chủ nhà ko ngại chuyện lột cũng đồng ý và có kế hoạch chứ giờ đòi lên lột liền thì chủ nhà chưa sắp xếp được. Mọi người nghĩ nên cho lột hoàn tiền không?

Khi đăng bên chủ nhà cũng hỏi rất rõ sẽ trả tiền. Nhưng sẽ hỏi mọi người xem sao. Nhưng ai đang xây nhà nên chú ý tìm đơn vị chuyên nghiệp đỡ ôm tức vào người, mất thời gian nữa nhé. Nhà em làm xong hết hơn 3 tỷ nên em ko phải chọn giá rẻ mà chỉ không may mắn khi chọn đơn vị chống thấm thôi.

Phòng đẹp mà thấm vô là trải nghiệm đủ cả combo bực bội”.

Bên dưới bài đăng, đơn vị Jison cũng đã đăng tải biên bản làm việc với chủ nhà và cho biết, Jison đã hỗ trợ tháo lột hoàn tiền nhưng chủ nhà lại không cho vào.

Bình luận của Jison trên bài đăng: “Thứ nhất từ ban đầu chị không khẳng định lỗi bên em thì bên em hỗ trợ miễn phí còn chị khẳng định lỗi bên em mà không kêu bên cửa và đá thì bên em phải cho chị ký giấy mới hỗ trợ vì ngừa trước con người như chị. Và hỗ trợ sơn không hỗ trợ công thợ. Còn muốn bên em hỗ trợ thì kêu 3 bên ra cho rõ. Chị chụp hình quay phim cũng không quay rõ gốc rộng vị trí thấm nhưng thích chụp cận chỗ thấm thôi thì chị cũng cao tay đấy”.

Một vài ý kiến của cộng đồng mạng trên bài đăng:

“Đọc biên bản làm việc của ông Jison với chủ nhà ở phần “nguyên nhân” mới thấy là chống thấm nửa mùa. Ông đi làm chống thấm ông phải tư vấn giải pháp và biện pháp thi công cho chủ nhà. Cốt sàn cao bằng nhau hay không khi thi công ông phải tìm hiểu thiết kế nếu không biết phải trao đổi với đơn vị thi công để biết. Còn khi nào lắp ray cửa thì tư vấn phương án chống thấm phần tiếp giáp và khoan vít. Ông Jison làm sơn mà bán chống thấm thì vậy là đúng rồi”.

“Nói đi phải nói lại, phải xem thử nguyên nhân từ đâu thì mới biết được trách nhiệm thuộc về ai. Nhưng nếu thương hiệu ngon lành họ sẽ lo khắc phục hậu quả thấm cho khách để khách an tâm rồi sau hãy phân tích để khách hiểu. Khách mệt mỏi mà cả nhà thầu cũng mệt”.

“Lỗi này ma nào thoát được. Lỗi do nhà thầu thi công hoặc chủ nhà muốn sàn trong ngoài bằng nhau. Anh em dùng vật liệu gì để xử lý BỀN nổi nếu mưa lớn tràn vào.
Cái này chị muốn hết chỉ có cách:
1. Lột sàn gạch, đục bỏ lớp vữa. Chống thấm lại và cán lớp vữa sàn trước (lộ thiên) thấp hơn sàn trong nhà và lát lại gạch. Luôn tiện tăng thêm lỗ thoát nước sàn (hoặc thay ống thoát lớn hơn nếu đi nổi).
2. Lợp mái và vây tường kín không cho nước vào. Phương án trét bất kỳ thứ gì tiếp giáp giữa khung cửa và sàn cũng chỉ được 1-3 năm là bị lại”.

“Mình xem qua biên bản khảo sát hiện trường. Theo quan điểm cá nhân, khách hàng họ cần mình xử lý vấn đề thấm chứ không phải xử lý tương đối, có rủi do hoặc không xác định được nguyên nhân. Nếu ngay từ đầu rõ ràng việc đó thì nên báo với khách là bên em không xử lý được nếu có trường hợp rủi do khó tìm nguyên nhân sự cố”.

“Đọc hết bình luận có tí ý kiến, ace trong group đừng ném đá nhé.
1. Chủ nhà / khách hàng không sai (chỉ mắc lỗi là chọn nhà thầu chưa có kinh nghiệm).
2. Đơn vị thi công đưa cái biên bản khảo sát bảo hành lên, dựa theo kết quả khảo sát trên biên bản thì:
– Khi tư vấn và thi công không đánh giá được các rủi ro thấm (mà trường hợp này rủi ro thấm ngang qua vị trí cửa vào sàn phía trong và thấm xuống là không thể nói ko lường trước được).
– Thấm rồi lại tư vấn lợp mái thì bó tay. Từ nay tới mà thấm là chủ nhà / khách hàng họ lợp luôn chứ gọi các đơn vị chống thấm chi nữa”.

Có thể bạn quan tâm