Home Đời sống Nghi vấn nhà xe Thành Lê là ‘con’ của Thành Bưởi, sẽ hoạt động trong thời gian tới?

Nghi vấn nhà xe Thành Lê là ‘con’ của Thành Bưởi, sẽ hoạt động trong thời gian tới?

by Saigon Phot

Ngày 29/10, nhà xe Thành Bưởi thông báo tạm ngừng chở khách với lý do hệ thống máy chủ bị thu giữ. Dù được ví như một chiếc “quan tài bay”, nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối với thông tin trên, đồng thời mong Thành Bưởi sớm hồi sinh.

Ngày 3/11, Thanh tra Sở GTVT TPHCM có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Cụ thể, nhà xe Thành Bưởi sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng, đồng thời phạt hành chính 91 triệu vì hàng loạt lỗi vi phạm.

Trong các vi phạm của doanh nghiệp này, vi phạm nặng nhất về việc khám sức khỏe cho tài xế không đầy đủ, bị phạt 22 triệu đồng. 5 lỗi khác, mỗi hành vi bị phạt 11 triệu đồng, gồm: Có bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện an toàn nhưng không làm đúng nhiệm vụ; không cập nhật chính xác lý lịch xe, lý lịch hành nghề của tài xế; có hợp đồng lữ hành, danh sách hành khách nhưng không đảm bảo yêu cầu; trên xe không có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách kèm theo.

2 lỗi còn lại, mỗi hành vi bị phạt 7 triệu đồng, gồm: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trên các diễn đàn, một số người thường đi các tuyến xe của Thành Bưởi bày tỏ sự tiếc nuối. Bên cạnh đó cũng xôn xao thông tin một nhà xe mới mang tên Thành Lê – được cho là con của Thành Bưởi sẽ sớm ra mắt, đi vào hoạt động. Theo thông tin, Thành Lê sẽ hoạt động đầu tiên tuyến Sài Gòn – Đà Lạt.

Ngoài ra, hai nhà xe này còn đăng ký cùng địa điểm đậu đỗ phương tiện. Theo hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Thành Bưởi có nơi đỗ xe diện tích 10.000m2 tại địa chỉ số 17 đường Phạm Hùng (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP HCM) và ban hành quyết định thành lập bãi đỗ xe trực thuộc Công ty tại địa chỉ trên.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình

Có thể bạn quan tâm