Home Đời sống TikToker Hứa Quốc Anh là ai mà dám làm clip bôi nhọ văn hóa người Campuchia

TikToker Hứa Quốc Anh là ai mà dám làm clip bôi nhọ văn hóa người Campuchia

by Saigon Phot

Hứa Quốc Anh là một trong những Tiktoker trẻ tại Việt Nam. Anh nổi tiếng với những video ghi lại quá trình chụp ảnh với nội dung liên quan đến văn hóa, bản sắc dân tộc và tín ngưỡng. Chỉ với chiếc điện thoại, Quốc Anh đã cho ra đời nhiều bức ảnh cực chất không khác gì máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra anh còn là một Travel blogger nổi tiếng trên nền tảng Youtube.

Hứa Quốc Anh (SN 1994) sinh ra và lớn lên tại An Giang. Yêu thích và muốn truyền tải thật nhiều giá trị văn hóa nước nhà, Quốc Anh đã sớm trở thành một YouTuber chuyên về du lịch. Bên cạnh đó, anh còn phát triển kỹ năng quay phim, chụp ảnh và trang điểm.

Hiện tại, Hứa Quốc Anh đang tập trung nhiều cho công việc sáng tạo nội dung trên Tiktok. Kênh của anh có khoảng 700 nghìn người theo dõi.

Trong một clip mới đây, Tiktoker này đã đến ngôi đền linh thiêng Angkor Wat quay chụp nhưng mặc đồ “ngoại lai”. Ngoài ra, điều đáng lên án là Tiktoker này lồng ghép lá cờ Thái Lan và hình ảnh vị vua Rama IX. Điều này không khác gì nói ngồi đền linh thiêng của người Campuchia thuộc Thái Lan (?)

Thậm chí, Tiktoker này còn tuyên bố rõ ràng trên mạng xã hội là “không thích người Campuchia”, giả dạng người Trung Quốc để “không làm liên lụy đến Việt Nam”. Một hành động không thể chấp nhận được.

Vì clip này, người dân Campuchia và cả Thái Lan đều đang lên án Việt Nam khá dữ dội. Người Campuchia thì cho rằng đây là hành động xâm phạm văn hóa, chủ quyền và yêu cầu phía Việt Nam xử lý triệt để. Một số người khác thì bày tỏ quan điểm ngăn chặn người Việt Nam đến Angkor Wat. Hành động của Tiktoker Hứa Quốc Anh đang khoét sâu thêm mối quan hệ nhạy cảm giữa 2 quốc gia. Thậm chí, người dân Khmer ở Việt Nam cũng không hề đồng tình trước hành động này.

Trước đó, Hứa Quốc Anh cũng dính vào scandal vu khống niềm tin. Sau khi thuật lại câu chuyện một vị khách đã nói với Quốc Anh với nội dung: “Trời tạo ra vạn vật, Phật cũng tạo ra, ở nhà thờ ông bà là sai. Nhưng tôi không thấy rằng tuyên bố này là hoàn toàn sai.

Cộng đồng mạng ngay lập tức tỏ ra phẫn nộ. Đa phần đều cho rằng nam Tiktoker này cố tình nói như vậy để tăng tương tác, câu view kém duyên.

Created with RNI Films app. Preset ‘Technicolor 2’

Sau những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, Hứa Quốc Anh một lần nữa lên tiếng xin lỗi và giải thích về hành động của mình. Anh chàng phân tích lý do vì sao lại nói như vậy. “Vì tôi không hiểu những gì khách hàng truyền đạt cho tôi. Vì vậy tôi đã ngang nhiên đưa tin về những thông tin gây tranh cãi và gây thù chuốc oán với cả Công giáo và Phật giáo. tôi chân thành xin lỗi vì điều đó”.

Tuy nhiên, lời xin lỗi lần này của Hứa Quốc Anh không được mọi người chấp nhận. Bởi trước đó, anh cũng từng vướng scandal về đạo. Xin lỗi rồi mà giờ vẫn cố tình lặp lại lỗi này là điều không ai chấp nhận được.

Có thể bạn quan tâm