Home Đời sống Drama giữa luật sư Hà và Huấn Hoa Hồng vụ định danh biển số xe điện tử

Drama giữa luật sư Hà và Huấn Hoa Hồng vụ định danh biển số xe điện tử

by Saigon Phot

Mới đây, trên MXH TikTok đã có màn “combat” cực căng giữa Luật sư Hà và Huấn Hoa Hồng về việc định danh biển số xe điện tử (có hiệu lực từ 15/8). Được biết, trước đó Huấn Hoa Hồng đã đăng tải đoạn clip khẳng định dù có định danh thì việc mua bán biển số đẹp vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng. Tuy nhiên sau đó, luật sư Hà đã lên tiếng phản bác phát ngôn của Huấn Hoa Hồng, theo đó anh cho biết:

“Căn cứ vào điều 13, 14, 15 thông tư 24/2023 của Bộ Công an quy định rằng khi mua bán xe buộc phải làm thủ tục thu hồi. Có nghĩa, trước đó ông A đi xe SH biển số 12345 nhưng bán xe cho ông B, thì xe SH sẽ giao cho ông B nhưng biển số xe 12345 sẽ được cơ quan CA thu hồi lại vì biển số xe 12345 đó đã được định danh chính chủ là của ông A. Do đó, nếu ông A mua một chiếc xe Yaz mới thì cơ quan CA sẽ lấy lại biển số xe 12345 đã được định danh trước đó gắn vào chiếc Yaz mới.

Tuy nhiên khi bán xe quá 30 ngày nhưng ông A không làm thủ tục thu hồi biển số xe 12345 thì sẽ bị xử phạt đối với xe máy từ 800-2 triệu, đối với ô tô xử phạt từ 2triệu – 4triệu”.

Huấn Hoa Hồng sau đó cũng đã lên tiếng trên TikTok: “Luật sư Hà ơi không phải cãi nhau trên mạng này làm gì, không cần phải thể hiện luật sư có học thì luật sư muốn nói cái gì cũng được. Còn cá nhân tôi chỉ học tới lớp 7 thôi nhưng tôi không thể nào ngồi trên luật được cả, còn tài sản của dân thì mãi mãi không có luật pháp nào lấy được của dân cả. Còn với tôi thì có suy nghĩ không bao giờ có chuyện trước nghị định ngày 15/8 không có luật pháp, nghị định, điều khoản nào mang biển số từ con xe Wave lắp sang con SH, Yaz được. Không có chuyện xe không đấu giá mà mang biển số từ con xe rẻ tiền mà lắp sang xe đắt tiền được, tôi khẳng định 100%. Nếu lắp được như thế, tôi hoàn toàn thua kèo, luật sư Hà bảo sao tôi cũng nghe. Còn nếu không được thì luật sư Hà bỏ nghề luật sư đi”.

Để khẳng định cho lập luận của mình, luật sư Hà đã đi đến tận nơi cấp biển số xe để hỏi CSGT về vụ định danh biển số xe máy. Theo đoạn clip luật sư Hà cho biết: “Từ hôm nay trở đi, khi bán xe thì biển số xe sẽ giữ lại, chỉ bán mỗi xe. Còn biển số sẽ được bên CA giữ hộ, lúc nào mình mua sẽ khác (cùng phân khối) thì CA sẽ lắp biển số đó vào xe mới cho mình”.

Bên dưới đoạn clip, Huấn Hoa Hồng để lại bình luận: “Tin hay không đến hết ngày 20/8 anh em nào đi sang xe được từ ngũ quý từ xe Wave sang được SH và Yaz tôi thua ông như thế cho nhanh”.

Có thể bạn quan tâm