Home Đời sống Hasaki bị tố làm việc không chuyên nghiệp, đổ thừa ‘thái độ ứng viên chưa phù hợp’ nên từ chối phỏng vấn

Hasaki bị tố làm việc không chuyên nghiệp, đổ thừa ‘thái độ ứng viên chưa phù hợp’ nên từ chối phỏng vấn

by Saigon Phot

Mới đây, một Facebooker đã đăng tải bài viết bóc phốt thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của phòng nhân sự Hasaki. Nguyên văn chia sẻ:

“Chắc không ai còn lạ gì với chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Hasaki, mình không nói đến vấn đề bán hàng, mà là nói về phong cách làm việc của phòng Nhân sự HASAKI

– Chuyện là mình có apply vào vị trí Kiểm soát nội bộ tại Q10, sau mấy ngày thì mình nhận được bạn Linh Hr của Hasaki liên hệ báo là vị trí mà mình apply không phù hợp nên sẽ chuyển mình qua vị trí khác là Quản lý đơn hàng, làm việc tại Q12. Mình cũng vui vẻ nói chuyện, xin JD công việc, cảm thấy ok mình nhờ bạn sắp xếp buổi phỏng vấn. Bạn hẹn mình phỏng vấn lúc 14h ngày 15/9. Mình đã xác nhận qua mail. Mình có mặt tại kho của Hasaki tại Q12. Bắt đầu từ đây:

– Bảo vệ yêu cầu mình để áo khoác/túi xách ở cốp xe, mình nói cốp đang có đồ nên đầy rồi có thể cho mình 1 ô tủ đồ để nhờ tí được không (vì mình thấy có tủ nhỏ ở gần lối cầu thang). Bảo vệ nói không có người để hết rồi, full thì để giỏ ngoài xe đi. Vậy giấy tờ tiền bạc tai nghe xe cộ mất thì ai đền? Không ai nói gì chỉ lo bấm đt. Mình cũng ok, quay lại xe dọn cốp để giỏ xách vào còn đồ thì mình để ở ngoài.

– Mình hỏi bảo vệ phỏng vấn ở đâu? BV chỉ lên tầng “lên đó tìm đi” . Ok mình cũng lên tìm anh phụ trách pv tên Hiện

– Khi thấy mình, anh Hiện không biết gì, hỏi đủ kiểu “pv vị trí gì, sao sáng có bạn khác đến pv và đạt rồi mà, để anh liên hệ với nhân sự” một bạn khác làm cùng anh đó chen vào nói “Vị trí này full rồi bạn ơi, bạn về đi, sáng bên mình pv một người và đã nhận rồi, không ai báo gì bạn à?” Mình bị đuổi khéo kèm với đi đường xa từ Q6 lên tận Q12 để pv mà nhận được câu nói nên mình chỉ thái độ “Ok em cám ơn vậy em về, để em liên hệ với nhân sự coi sao” Trong tay mình vẫn giữ đt có nội dung email mà Nhân sự hẹn pv, mình vừa nói vừa show ra vì sợ người ta nói đi pv khống.

– Sau đó mình có liên hệ với Nhân sự và được câu trả lời “để kiểm tra lại và liên hệ sau”.

– Sau đó nữa, mình có nhận được nội dung như trong ảnh. Và bạn Linh cũng có nói thêm “ngoài em đến phỏng vấn vị trí này, thì hôm nay bên chị còn phỏng vấn vị trí khác nên anh Hiện mới hỏi em là phỏng vấn vị trí gì” – Nhân sự làm ăn kiểu gì mà hẹn pv với ứng viên nhưng không thông báo đến nội bộ để nắm thông tin?

– Mọi chuyện bình thường cho đến đoạn bạn Linh đổ thừa do mình “thái độ” mà anh Hiện từ chối pv. Rõ ràng họ kêu mình về đi vì đã có người pv lúc sáng rồi, bây giờ đổ thừa ứng viên.

– Mình apply vị trí, liên hệ và mời pv vị trí khác, trưa nắng 1h trưa mình sắp xếp từ Q6 lên Q12 pv mà như vậy hỏi ai mà không tức cho được

Mình mong ban nhân sự của Hasaki đọc được nội dung này và xem lại cách làm việc của các bạn. Có thể mình không là gì, chuyện cũng không to tát, nhưng mà nó thể hiện cái sự chuyên nghiệp mà công ty đang xây dựng.

Bên dưới bài đăng, nhiều người cũng từng có trải nghiệm không tốt từ dịch vụ tới chăm sóc khách hàng.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

“Review thêm cho chị em nào định nặn mụn vs cà da ở Hasaki thì né nhé, nặn bằng tăm bông nhưng nặn không kĩ, vẫn còn nhân mụn, nặn 3 lần thì chổ nặn đều bị viêm, thâm”.

“T từng bị y chang vậy rồi, không hẳn là bị đuổi khéo nhưng mà nhân sự không thông báo gì với người trực tiếp phỏng vấn. Lên cứ ú a ú ớ trông chán”.

“Trời ơi vô Hasaki Q6 1 lần, chồng đang đậu oto ở ngoài đợi nhưng đường đông sợ kẹt xe nên chồng mình chạy vòng vòng đợi mình mua đồ, vô mua mình không tìm được món đồ của mình mà thấy có cây kẻ mắt cũng xinh nên thôi mua đại, lúc đó cũng đông khách chờ thanh toán thì mình để đổ lên bàn và đứng đợi thanh toán, mấy bạn khác đến trước đứng trước mình đứng phía sau đợi, tới lượt mình lên thì nhân viên kêu mình xếp hàng rồi kêu bạn khách tới sau mình lên tính tiền, mình nói ủa mình đứng xếp hàng chớ có chen hàng đâu, bạn khách phía sau rõ ràng mình thấy mới vừa vô xếp hàng sau mình luôn á, hay mình mua ít quá nên không thèm bán, lúc đó chồng mình vừa chạy xe tới nên mình bỏ không nữa đi về luôn, tới giờ chán không muốn quay lại lần 2”.

Có thể bạn quan tâm