Home Uncategorized Phạm Thoại bị tố hét giá livestream hơn 200 triệu nhưng làm việc không chuyên nghiệp, mập mờ hợp đồng

Phạm Thoại bị tố hét giá livestream hơn 200 triệu nhưng làm việc không chuyên nghiệp, mập mờ hợp đồng

by Saigon Phot

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao thông tin hot TikToker Phạm Thoại bị bốc phốt “hét giá” hơn 200 triệu đồng của một thương hiệu nước hoa để livestream trong 90 phút. Số tiền này chuyển khoản trước 100%, tuy nhiên doanh số chỉ đem về 113 đơn hàng với tổng doanh thu 20 triệu đồng. Thậm chí trong đó có nhiều đơn hàng bị “bom” khiến nhãn hàng điêu đứng.

Ngoài ra, Phạm Thoại và ekip còn bị tố làm việc thiếu chuyên nghiệp, khó chiều. Dù số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng phía Phạm Thoại không yêu cầu tạo hợp đồng hay các điều khoản ràng buộc liên quan giữa hai bên. Cùng với đó là việc tự vẽ ra những buổi livestream với doanh thu hàng trăm triệu đồng để thu hút các nhãn hàng booking.

Trên trang cá nhân, đại diễn hãng nước hoa thuê Phạm Thoại livestream – chị L.P chia sẻ: “Em là người trả tiền, em là người book nó, nó còn không hiểu từng mùi nước hoa như nào, cái đèn to thế kia nó nói không đủ độ sáng, nó kêu wifi không được để đi về đi sự kiện khác, em bỏ tiền ra mà, chứ sếp cũ em không hề bỏ, mình book nó mà đi nói chuyện với người khác, vô lý không, em có bằng chứng, mọi người hiểu, nó nói là nó nói với anh nào… anh nào là anh nào? Chị là người chuyển tiền thuê em. Ơ hay, em cứ như là đùa ấy. 220 triệu tiền đấy, đừng nói không là gì, đớp của chị xong không muốn nhả ra, đừng bẻ lái dư luận nữa, mình lên video TikTok nó cho mình sập, bị vi phạm mấy video rồi”.

Bên cạnh đó, đại diện nhãn hàng cũng tung tin nhắn làm việc giữa hai bên:

Theo nguồn tin từ báo Công Thương, chị P. là mẹ đơn thân, đang một mình nuôi 3 con ăn học, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tháng 4/2023, khi này chị đang làm việc cho một nhãn nước hoa. Thông qua người quen, chị biết và mời Phạm Thoại dự sự kiện ra mắt sản phẩm, livestream bán hàng.

Ban đầu phía Phạm Thoại đưa ra mức giá 300 triệu đồng cho việc dự sự kiện ra mắt sản phẩm và 90 phút livestream bán hàng. Sau đó, phía Phạm Thoại giảm giá xuống còn 220 triệu đồng.

“Phía Phạm Thoại nói rằng, sự kiện bình thường không livestream bán hàng của Thoại là 250 triệu đồng, cùng với đó là chi phí đi lại và tiền khách sạn. Tháng trước, phía Phạm Thoại livestream cho một nhãn hàng nước hoa mới mở giới hạn đơn, trong 1,5 tiếng được 600 triệu đồng”, chị P. cho biết.

Do tin tưởng vào lời giới thiệu đó, chị P. đã đồng ý hợp tác. “Việc hợp tác này chỉ là thỏa thuận bằng miệng giữa 2 bên, không có hợp đồng, hóa đơn chứng từ và tiền được chuyển trực tiếp vào số tài khoản 001100434xxxx của Phạm Thoại”, chị Phương cho biết.

Theo chị P, do không có tiền, chị đã phải đi vay lãi ngày số tiền 170 triệu đồng để chuyển cho Phạm Thoại. Số tiền này được chuyển làm 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng (thừa 1 triệu đồng sau được chuyển lại), vào các ngày 14 và 15/4/2023.

“Kết quả không như mong muốn, sự kiện Phạm Thoại chỉ đến 15 phút rồi đi về vì có sự kiện khác. Còn buổi livestream, Phạm Thoại dành khoảng 60 phút để mắng khách hàng, kết quả chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về khoảng hơn 20 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí sản xuất, đầu tư và thuê Phạm Thoại bán hàng, tôi lỗ trên 220 triệu đồng”.

Nói về lý do tại sao sự việc xảy ra từ tháng 4/2023, nhưng tới nay mới đưa ra công luận? Chị P. cho biết, do trước đó phía công ty không muốn lùm xùm, ảnh hưởng tới uy tín.

“Tới nay tôi nghỉ rồi, về buôn thúng bán mẹt, nên quyết định đưa ra công luận. Tôi đưa ra không phải để đòi lại tiền, mà muốn cảnh tỉnh tới các nhãn hàng không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mỹ để mất tiền oan như tôi”, chị P. chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm