Home Đời sống Nhà báo Lê Thanh Uyên chỉ trích Lê Dương Bảo Lâm thiếu liêm sỉ, vô trách nhiệm với công chúng

Nhà báo Lê Thanh Uyên chỉ trích Lê Dương Bảo Lâm thiếu liêm sỉ, vô trách nhiệm với công chúng

by Saigon Phot

Mới đây, nhà báo Lê Thanh Uyên thuộc báo Lao động đã lên bài viết bày tỏ thái độ và quan điểm của mình về hiện tượng mạng xã hội Lê Dương Bảo Lâm. Trong bài viết, cô chia sẻ:

“Ai sống trên đời cũng cần có liêm sỉ, nhất là người nghệ sỹ. Liêm sỉ của người nghệ sỹ là lòng tự trọng nghề nghiệp, là sự tôn trọng của anh ta dành cho chính danh tiếng của mình, cho công chúng. Không thể là sự ba vạ tuỳ tiện, kiếm view bất chấp kiểu Dương Lâm Đồng Nai.

Cái MV “Oải cả chưởng” mà mọi người đang tranh cãi mấy hôm nay, với mình nó là sự nhảm nhí, thái độ vô trách nhiệm với công chúng và với liêm sỉ của người nghệ sỹ, đáng phê phán chứ không hề vui vẻ hay buồn cười như Lâm đang lầm tưởng.

Mình từng có thiện cảm với Lâm, ở Lâm có chút duyên, chút chăm chỉ nỗ lực vươn lên đáng để ghi nhận. Nhưng càng ngày Lâm càng rõ nét hình hài của một gã chuyên chọc cười nhảm, thay vì định vị mình là người nghệ sỹ hài. Lâm càng lúc càng sa vào cơn ngộ view, cày view bất chấp.

Những mảng miếng gây cười vô bổ của Lâm, gần nhất đây là vụ tháo răng giả ra gây cười, làm đi làm lại trong 2 ngày 1 đêm. Một miếng cười ngớ ngẩn, nhạt nhẽo, rẻ rúng, được tung hô, lắc lư khen ngợi, được ưu ái phủ sóng khắp nơi từ youtube đến truyền thông – đến mức ngán ngẩm.

Tuần trước đó, đám tang mẹ vợ của Lâm, Lâm và ekip của mình cũng không bỏ lỡ dịp để post clip, để đẩy view. Rồi đám cưới đồng nghiệp, Lâm cũng không thể nào không tranh thủ. Mọi lúc mọi nơi, phơi bày mọi ngõ ngách cuộc sống, đời tư, đem cả vui buồn cuộc đời ra mua vui và thoả mãn thú tò mò của công chúng – một cách rẻ mạt.
Không dừng lại ở phát hành lên mạng, Lâm lại còn bỏ tiền treo giải huy động hàng trăm máy cày view rồi khoe khắp nơi.

Không một người nghệ sỹ chân chính nào hành động như thế. View cao do tự cày, tự mở tự xem, thì view đấy có ý nghĩa gì?

Người nghệ sỹ phải có liêm sỉ với nghề nghiệp của mình, liêm sỉ của người làm nghệ thuật, liêm sỉ với công chúng và với cả nền nghệ thuật mà mình đang hoạt động.
Lâm đừng viện cớ “vui thôi mà”, “có phải ca sỹ đâu mà phải hát hay”. Bởi Lâm không phải là ca sỹ nhưng Lâm đang hoạt động nghệ thuật. Việc liên tục phát tán những MV, bài hát vô bổ nhảm nhí trên không gian mạng xã hội cũng là một hành vi tuỳ tiện “xả rác” ra môi trường văn hóa”.

Và cô cũng cho rằng không phải chỉ mình Lê Dương Bảo Lâm mà còn rất nhiều người như anh được coi là “ nghệ sỹ” – trưởng thành và bước ra từ các cuộc gameshow truyền hình mang đến những thứ giải trí rỗng tuếch, đầu độc cả thế giới. Và giải trí cũng như ẩm thực, nếu bạ gì cũng cho vào miệng, thì tất nhiên chuyện ngộ độc, ung thư là vấn đề không sớm thì chiều.

Theo Le Thanh Uyen

Có thể bạn quan tâm