Home Đời sống Thể Hình Phản Biện “phốt” TikToker Phan Bảo Long đánh tráo khái niệm để bán tương ớt Bye Béo giá 100 nghìn

Thể Hình Phản Biện “phốt” TikToker Phan Bảo Long đánh tráo khái niệm để bán tương ớt Bye Béo giá 100 nghìn

by Saigon Phot

Thể Hình Phản Biện “phốt” TikToker Phan Bảo Long đánh tráo khái niệm để bán tương ớt Bye Béo giá 100 nghìn

Hiện nay, xu hướng luyện tập và ăn uống để có một vóc dáng đẹp, một sức khỏe tốt theo tiêu chuẩn y khoa đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Điều này kéo theo sự ra đời của các thương hiệu chuyên cung cấp và tư vấn những khóa rèn luyện hình thể, lộ trình giảm cân, thực phẩm hỗ trợ giảm cân… Trong số đó có Bye Béo là một hệ sinh thái rất quen thuộc trong cộng đồng cải thiện vóc dáng, sức khỏe ở Việt Nam được dẫn dắt bởi Founder Phan Bảo Long.

Tuy nhiên mới đây, một TikToker chuyên về thể hình đã lên tiếng tố cáo sản phẩm nhà By Béo “lùa gà”, đánh tráo khái niệm khi bán tương ớt với giá 100 nghìn.

Theo đó, trong một đoạn clip, Phan Bảo Long đã khẳng định “Capsasin hỗ trợ tăng 5-10% BMR”. Ngay sau đó, tài khoản TikTok Đức Thể hình phản biện đã lên tiếng: “Capsasin nghe có vẻ lạ nhưng thật ra lại rất quen thuộc, đây chính là chất tạo nên vị cay của ớt, bất cứ trong chai tương ớt nào được làm từ ớt đều có Capsasin. Đồng ý Capsasin có thể làm tăng trao đổi chất của bạn bằng cách kích thích các tế bào mỡ nâu, đốt cháy chất béo để sinh nhiệt. Đây chính là điều khiến người dùng có cảm giác nóng người khi ăn ớt, nhưng hàm lượng Capsasin trong tương ớt là không đáng kể, chưa thể là không thể ăn quá nhiều tương ớt trong một bữa ăn. Thấy rõ nhất trong việc cay khi ăn tương ớt không nhiều, do đó tác dụng tăng Capsasin trong tương ớt cũng không đáng kể, coi như là không có. Chưa có bất cứ tài liệu khoa học nào khẳng định Capsasin tăng 5-10% BMR như Phan Bảo Long nói.

TEF hay nói chính xác là hiệu ứng nhiệt của sản phẩm sẽ không được tính vào BMR. Thế nhưng Phan Bảo Long lại khẳng định Capsasin tăng 5-10% MBR, sau đó lại khẳng định tăng hiệu ứng sinh nhiệt của sản phẩm là sai về kiến thức cơ bản.

Bên cạnh đó, Đức Thể hình phản biện cũng cho biết thêm GI không phải là thước đo một sản phẩm tốt hay xấu. Ví dụ đường Pruto có GI là 20, rất thấp tuy nhiên nó lại là loại đường tệ nhất cần tránh xa. Trong khi đường Gluco tinh khiết có GI là 100 nhưng không có hại cho sức khỏe. Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định rằng, cùng một loại thức ăn có chỉ số GI như nhau nhưng kết quả làm tăng đường huyết ở những người khác là khác nhau. Cùng một loại thực phẩm, nhưng cách chế biến khác nhau, cách ăn khác nhau thì khả năng tăng đường huyết cũng khác nhau”.

Có thể bạn quan tâm