Home Đời sống Bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Xanh Pôn vô trách nhiệm khiến bé gái nhập viện vì sốt xuất huyết mất, chân hoại tử

Bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Xanh Pôn vô trách nhiệm khiến bé gái nhập viện vì sốt xuất huyết mất, chân hoại tử

by Saigon Phot

Bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Xanh Pôn vô trách nhiệm khiến bé gái nhập viện vì sốt xuất huyết mất, chân hoại tử

Nguyên văn chia sẻ của mẹ bé trên mạng xã hội:

“Ngày hôm nay sau khi công việc của con em đã êm đẹp em mới viết đôi lời chia sẻ với mọi người và cũng mong các bố mẹ hãy để ý đến con mình hơn để không xảy ra chuyện đáng tiếc, và mong rằng các BÁC SĨ hãy có tâm hơn với bệnh nhân.

Như mọi người cũng biết bé nhà em bị SỐT XUẤT HUYẾT nhưng ko phải vì em cho con vào viện muộn mà là em tin tưởng vào các Bác Sĩ chữa trị cho con em. Từ ngày thứ 2 sau khi con sốt và biết bệnh em đã đưa con vào #BệnhviệnXanhPon (KHOA NHI DL) để điều trị và theo dõi. Nằm viện 2 ngày thì con cắt sốt, nhưng em thấy con mệt, khó thở không chịu ăn, bụng hơi trướng. Em có hỏi thì bác sĩ có nói là do con truyền dịch và dịch chưa thấm mới bị như vậy, đến ngày hôm sau con bị ngất và bác sĩ xét nghiệm máu thì con tụt tiểu cầu xuống 11, lúc đó em cũng hỏi cháu tụt như này có nguy hiểm không và có cần truyền gì để lên tiểu cầu không, nếu bệnh viện không có để em còn mua. Câu trả lời em nhận được từ bác sỹ vẫn là: KHÔNG SAO ĐÂU, sau đó con em được truyền 6 chai dịch liền 1 lúc, lúc trước khi ngất 2 chai nữa tổng là 8 chai.

Ngày tiếp theo con có tình trạng khó thở, thở dốc, chảy máu cam không cầm được phải dùng thuốc đông máu. ĐỈNH ĐIỂM CỦA SỰ VIỆC LÀ CON ĐI PHÂN ĐEN EM CÓ BÁO THÌ CÂU TRẢ LỜI DÀNH CHO EM LÀ KHÔNG SAO ĐÂU DO SÁNG CON CHẢY NHIỀU MÁU CAM NÊN CON ĐI PHÂN ĐEN MÀ THÔI. Em hỏi các anh chị nếu là người có chuyên môn thì có trả lời người nhà bệnh nhân như vậy không ạ. Trong khi đi phân đen là con xuất huyết dạ dày.

Ngày thứ 5 con nằm viện, đêm hôm đó con sốt cao trở lại 39 độ em mới nghi ngờ vì nếu sốt lại là có vấn đề, đến sáng em báo bác sĩ khám thì mới phát hiện ra con nhiễm khuẩn máu và có dịch nhiều trong bụng và phổi. Bác sĩ kê truyền kháng sinh cho con, em cũng hỏi sốt xuất huyết như này có truyền kí sinh không ạ và câu trả lời vẫn là KHÔNG SAO ĐÂU vẫn truyền được! Vâng từ khi những giọt kháng sinh vào người thì con bé bắt đầu sốc phản vệ, người co giật mạnh, môi tím tái, con luôn kêu lạnh và đau. Đó là lúc mà em ám ảnh nhất trong cuộc đời, rồi con được tiêm an thân chuyển sang phòng HỒI SỨC CẤP CỨU NHI.

Từ khi chuyển sang là con mất ý thức, các bác sĩ đặt ống thở và truyền rất nhiều loại thuốc. Đến tầm 3h đêm các bác nói con em bị suy đa tạng rất yếu nên cần lọc máu nhưng không ăn thua, và có nói với em tình trạng con rất yếu. Em có hỏi là con em có sống qua được ngày mai không thì cũng không được câu trả lời chắc chắn, đến lúc này em biết là em mất con thật rồi. Sáng hôm sau bác sĩ có mời vợ chồng em vào nói chuyện là có bên Nhi sẽ qua thử đặt máy EcMo cho con nếu con tiếp nhận thì con sẽ có cơ hội được sống.

Sau khi con tiếp nhận máy Ecmo và được chuyển về nhi được các bác sĩ ở đó cố gắng trong 6 ngày không chuyển biến thì con em được thông báo mất và chân con bị hoại tử. 6 ngày đó em không được gặp không được gần con đó là những ngày em đau đớn nhất. Chính vì vậy em mong tất cả các bậc cha mẹ hãy để ý con thật nhiều và luôn đưa con đến các bệnh viện tuyến đầu để đảm bảo sức khoẻ cho con”.

Nguồn: Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm