Home Đời sống Nam sinh lớp 10 ở Bình Định bị bạn học đánh hội đồng đến gãy mũi

Nam sinh lớp 10 ở Bình Định bị bạn học đánh hội đồng đến gãy mũi

by Saigon Phot

Tình trạng bạo lực học đường hiện nay có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Hiện tượng bạo lực không phải là hiện tượng mới, song thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra liên tục hơn và bộc lộ tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội,…

Mới đây, trên MXH xuất hiện bài viết chia sẻ câu chuyện một em học sinh lớp 10 ở Bình Định bị 10 học sinh khác đánh hội đồng khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Nguyên văn bài viết được chia sẻ:

“Em tôi là Nguyễn Thành Thương, học khối 10 trường THPT Số 3 An Nhơn. Vào lúc 11 giờ ngày 20/12/2023 bị 9-10 học sinh vây đánh hội đồng gây thương tích nặng, chúng nó đánh em gãy lệch sống mũi, sưng tím mắt, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Qui Nhơn. Tình trạng hiện tại em bị đau nhứt toàn thân, và nặng hơn là em bị đau hết đầu. Nghe tin mà đau đứt ruột. Tôi viết bài này, kính mong nhà trường và CA vào cuộc giải quyết nhanh để triệt để tình trạng bạo lực học đường. Bản thân cha mẹ có con đi học, rất sợ tình trạng này.

Nghĩ cảnh em tôi bị bao vây đánh ngay trong trường, 10 đứa xúm vào đấm vào mặt nó mà tôi đau thắt ruột! Ác gì ác kinh vậy trời ơi. Em tôi nói: “Trước đó đã bị ăn hiếp và bị đánh 1 lần bị chảy máu miệng”. Hèn gì về nó cứ nói “Ba má với anh chị ơi, năm muốn nghỉ học, đi học nghề, chứ năm học không nổi nữa”. Nó sợ đến trường vì bị tình trạng ăn hiếp đe doạ, công kích. Thế mà cả nhà vẫn nghĩ là nó học không nổi nữa nên cứ động viên em ráng đi học tiếp.

Đi học về em sợ, em cố tình đi sau cô giáo, nhưng vẫn bị túm lại và bị áp phe đánh liên tục vào mặt, đến khi em bị gãy mũi và phụt máu thì chúng nó mới ngưng và bỏ chạy. Từng lời tôi nghe kể lại mà tim nhói đau đứt ruột.

Kính mong mọi người chia sẻ để nhà trường và CA vào cuộc giải quyết sớm. Mục đích răn đe giáo dục những học sinh ngỗ nghịch hống hách háo thắng, bạo loạn! Đừng để vụ việc xảy ra rồi mới xoa dịu thì lúc đó bao nhiêu ảnh hưởng đã xảy ra với người bị hại! Cụ thể hiện tại, em tôi bị ảnh hưởng nặng phần đầu, và gãy lệch sống mũi. Sau này sẽ còn bao nhiêu di chứng nữa đây?”.

Hiện nay vấn nạn bạo lực học đường ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ nguy hiểm, kính mong Chính phủ quan tâm, vào cuộc mạnh mẽ và có phương án trừng phạt, răn re, xử lý tệ nạn này để phụ huynh nói riêng và người dân nói chung được yên lòng khi cho con em đến trường.

Có thể bạn quan tâm