Home Social Media Luật sư Hà cảnh báo khách hàng khi ký hợp đồng với Long Design

Luật sư Hà cảnh báo khách hàng khi ký hợp đồng với Long Design

by Saigon Phot

Những ngày qua trên mạng xã hội rất nhiều tài khoản cùng nhau ‘bốc phốt’ một tiktoker chuyên xây dựng nhà ở các tỉnh miền Tây có tên Long Design.

Theo như nhiều chủ nhà cho biết, Long đứng ra nhận xây nhà, làm hợp đồng với khách hàng rồi giao lại cho thầu xây dựng thi công. Sự việc lên đến cao trào khi nhiều chủ nhà đồng loạt lên mạng tố Long nợ tiền vật tư nên công trình đình trệ, có người đã cọc 500 triệu, 700 triệu thậm chí người gần 2 tỷ đồng rồi Long cứ hẹn lần lựa không trả tiền, nhưng liên tục lên MXH đăng clip than khổ, trách than chủ nhà đồng loạt đòi lại tiền là ‘triệt hạ’ con đường sống của mình.

Một tài khoản từng ‘bốc phốt’ Longdesgnkt trên khắp các diễn đàn – Ảnh chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, mới đây một vợ chồng chủ nhà ở Bình Chánh có liên hệ với luật sư Hà (một luật sư nổi tiếng trên tiktok) để nhờ giúp đỡ vì vướng vào hợp đồng không rõ ràng với Longdesignkt và giờ không rút chân ra được.

Theo đoạn clip, Luật sư Hà đã chỉ ra những điểm yếu trong hợp đồng phía Longdesign đã kí với khách hàng:

– Tiến độ thi công (210 ngày): Không quy định tiến độ cụ thể, như vậy chỉ cần đúng ngày bàn giao nhà là không vi phạm. Phải quy định tiến độ từng giai đoạn xây dựng để khi không đúng tiến độ thì chủ nhà còn có cơ sở để chấm dứt hợp đồng.

– Tiến độ thanh toán: Trong hợp đồng, khách hàng đã ký hợp đồng với Longdesign giá full nội thất là 2,1 tỷ. Tuy nhiên, không thanh toán theo từng tiến độ thi công mà cứ thanh toán lần 1, lần 2, lần 3. Sau khi nhận tiền đặt cọc 500 triệu, phía Longdesign liên tục than nghèo kể khổ để tạm ứng thêm 1 tỷ 9 từ chủ nhà nhưng chỉ mới xây được 30-40% căn nhà. Chưa dừng lại ở đó, Longdesign vẫn còn nợ tiền bê tông khiến cho bên này liên tục tìm chủ nhà đòi đập bỏ công trình.

Cuối video, luật sư Hà khuyên mọi người nên rút ra kinh nghiệm:

– Tiến độ thanh toán phải đi kèm với tiến độ thi công. Trong trường hợp trên, Longdesgnkt đã đưa ra điều khoản khiến mọi người tin tưởng đó là một bên có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu đánh giá về chất lượng và an toàn lao động. Tuy nhiên theo luật sư Hà, không thể đánh giá được chất lượng trừ khi phải có đơn vị thẩm định vào cuộc. Do đó, điều khoản liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng phải đi kèm bới tiến độ, còn điều khoản giống trên hợp đồng hoàn toàn không có giá trị

Qua sự việc trên, khi mọi người xây dựng nhà cửa cần phải rút ra kinh nghiệm xương máu, ký một hợp đồng thật sự có tính ràng buộc. Nếu không an tâm về điều khoản hợp đồng của một đơn vị nào đó có thể tìm kiếm một người hiểu biết về kiến thức pháp luật để làm hợp đồng thi công với nhà thầu chỉn chu, tránh bị lợi dụng.

Có thể bạn quan tâm