Home Social Media Nhân viên cũ bóc phốt ‘góc khuất khi làm việc tại Haidilao’: Thường xuyên tăng ca, rửa chén không lương

Nhân viên cũ bóc phốt ‘góc khuất khi làm việc tại Haidilao’: Thường xuyên tăng ca, rửa chén không lương

by Saigon Phot

Haidilao là thương hiệu lẩu rất được yêu thích bởi chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng vô cùng tốt. Tuy nhiên mới đây, trên MXH TikTok xuất hiện bài đăng “kiếp nạn khi làm việc tại Haidilao” được nhiều người quan tâm.

Theo đó, Haidilao ưu tiên chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng nên nhân viên ở đây không được để sơ sót dù là chuyện nhỏ nhất. Ngoài ra, tài khoản TikTok này cho biết Haidilao có những khoản phạt, trừ tiền nhân viên rất vô lý hoặc nếu vi phạm sẽ bị phạt tăng ca không công.

Nói về phúc lợi, lương cơ bản và trợ cấp khoảng 8 triệu/tháng, khá cao trong ngành F&B hiện tại. Tuy nhiên, nếu muốn làm lâu dài, ngoài chịu cực thì cũng phải bỏ qua cái tôi. Vì chỉ có vậy mới chịu được việc làm hết sức vẫn bị chửi và phạt oan ức.

Phúc lợi khi làm việc tại Haidilao

“Nếu bạn là nhân viên phục vụ mới thì 1-2 ngày đầu chỉ cần rót nước là được, nghe đơn giản nhưng bạn có 7 ngày để biết hết. Ai muốn vào bếp thì chắc chắn phải chịu được lạnh, vì bạn sẽ đứng 8 tiếng trong nhiệt độ không quá 10 độ, dễ tưởng tượng hơn là nhiệt độ tủ lạnh. Rất nhiều bạn nhân viên mới bỏ về trong 1-2 tiếng chỉ vì không chịu được.

Ở Haidilao sẽ bắt các bạn khám sức khỏe ký hợp đồng đi tới đi lui rất tốn kém tiền bạc và thời gian rồi mới cho thử việc, nên bạn chắc chắn mình đối diện được với cường độ công việc nặng ở đây”.

“Nhiều người đi ăn nghĩ việc tự lấy đá nước là bình thường, nhưng thật ra nhân viên sẽ bị phạt là thật. Không biết có tùy nhà hàng hay không, nhưng chỗ mình làm thì nhân viên để khách tự lấy đá hoặc nước bị phạt tăng ca không công rửa 30 thùng chén”.

Ngoài việc rót nước, nếu nhân viên không dọn dĩa trống lúc khách vừa ăn xong, chẳng may sếp đi ngang hoặc kiểm tra camera phát hiện thì nhân viên sẽ bị tăng ca, rửa chén 0 đồng. Dù cho nhân viên có giải thích hay thế nào thì cũng không được chấp nhận.

Thời gian gần đây Haidilao có trend nấu cháo, nếu khách vô tình để cháy nồi thì nhân viên vẫn bị tăng ca không lương, rửa nồi cháy kèm 50 set dụng cụ nồi lẩu.

“Cuối cùng là phạt tiền, hình phạt có nhiều mức độ từ 50-500 nghìn. Có hình phạt được ghi rõ ràng, giấy phạt được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó còn có những hình phạt thích thì thu, tự ý thu và cảm thấy đáng thu nên thu”.

Tài khoản này bức xúc cho biết thêm:

“Haidilao luôn nói về việc đảm bảo vệ sinh an toàn và các thứ theo pháp luật nhưng quên rằng phạt nhân viên là phạm pháp. Từ lúc làm đến lúc nghỉ chưa biết số tiền phạt này đi về đâu, ai là người kê khai tiền phạt và tiền phạt để ở đâu. Và kể cả tiền phạt dùng cho lý do gì thì việc phạt tiền cũng là vi phạm pháp luật”.

Bên dưới bình luận, nhiều khách hàng cho biết đọc xong bài phốt không dám đến Haidilao nữa vì sợ vô tình làm nhân viên vi phạm nội quy. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không thích cách phục vụ ‘quá tận tình’ của Haidilao vì cảm thấy không thoải mái.

“Đọc xong không dám đi Haidilao luôn vì mình hay muốn đỡ hộ nhân viên lắm”.

“Mấy lần đi ăn thấy nhân viên bận quá mình cũng ngại nên tự lấy chén dưới bàn. Không ngờ như vậy cũng khiến các bạn vi phạm nội quy”.

“Đọc xong hết muốn đi ăn Haidilao, toàn thấy người ta bận nên tự làm cho rồi. Đi chắc báo nhân viên nữa”.

Một số bình luận của cộng đồng mạng

Có thể bạn quan tâm